Lộ thêm tin nóng tàu sân bay tương lai của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tàu sân bay Nga đang thiết kế sẽ được trang bị hệ thống động lực nguyên tử, dự kiến đưa vào trang bị sau năm 2030.

Một phát ngôn viên Tập đoàn đóng tàu bay Thống nhất Nga tiết lộ với hãng thông tấn Tass rằng, tàu sân bay Nga đang thiết kế sẽ được trang bị lò phản ứng hạt nhân.
Lo them tin nong tau san bay tuong lai cua Nga
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đang phục vụ trong Hải quân Nga.
“Cục Thiết kế Nevskoye (chịu trách nhiệm nghiên cứu phát triển tàu sân bay cho Hải quân Nga) chỉ ra rằng, cách duy nhất để đáp ứng các yêu cầu của phía hải quân như năng lượng, thời gian hành trình trên biển và phạm vi hành trình là trang bị lò phản ứng hạt nhân”, nguồn tin này nói.
Trong khi đó, quan chức của tập đoàn này cho biết, Cục thiết kế Nevakoye đã bắt tay vào dự án thiết kế tàu sân bay mới này từ năm 2007.
Theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Nga, Cục thiết kế Nevskoye đã đề xuất mẫu thiết kể của tàu này cũng như xác định các yêu cầu của căn cứ mới.
Nguồn tin này cho biết, cho đến giờ, địa điểm đóng tàu, danh tính các nhà thầu phụ chính, tổng kinh phí dự án cũng như ngày bàn giao có thể đã được xác nhận.
Trước đó, theo Giám đốc Cục Thiết kế Nevskoye Sergey Vlasov, Bộ Quốc phòng đang xem xét hai khả năng: một là, đóng tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân với lượng giãn nước 80.000-85.000 tấn và chở gần 70 máy bay; hai là, tàu sân bay dùng động lực thông thường có độ giãn nước 55.000-65.000 tấn và mang chừng 55 máy bay. Dự án đóng các tàu sân bay này dự kiến hoàn thành trước năm 2030.
Thiết Giáp

Bình luận(0)