Lộ diện biến thể mới xe bọc thép Kurganets-25

Google News

(Kiến Thức) - Biến thể mới nền tảng xe bọc thép Kurganets-25 của Quân đội Nga cuối cùng cũng đã lộ diện tại triển lãm quốc phòng RAE-2015.

Trang tin quân sự Army Recognition đưa tin cho hay, tại triển lãm quốc phòng Russia Arms Expo 2015 (RAE-2015) Nga vừa cho ra mắt biến thể xe bọc thép cứu kéo thế hệ mới được phát triển dựa trên xe bọc thép Kurganets-25 vốn mới được Quân đội Nga giới thiệu tại lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng phát xít diễn ra ở Moscow vào hôm 9/5.
Kurganets-25 là một trong những nền tảng xe bọc thép thế hệ mới của Quân đội Nga được Công ty quốc phòng Kurgan thiết kế và phát triển với nhiều biến thể khác. Đây cũng là lần đầu tiên Nga giới thiệu mô hình xe bọc thép cứu kéo được phát triển dựa trên Kurganets-25, sau khi giới thiệu các biến thể xe chiến đấu bộ binh (IFV) và xe bọc thép chở quân (APC) trước đó.
Lo dien bien the moi xe boc thep Kurganets-25
Mô hình xe bọc thép cứu kéo Kurganets-25 được trưng bày tại RAE-2015.
Dựa trên mô hình được trưng bày tại RAE-2015 cho thấy, biến thể xe bọc thép cứu kéo Kurganets-25 đã thu gọn tháp pháo tự động được trang bị trên phiên bản trước đó nhằm tích hợp thêm một cần cẩu có tải trọng nâng lên tới 1.5 tấn. Nhiều khả năng biến thể này sẽ đóng vai trò sửa chữa và cứu kéo dành cho các xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25.
Trong khi đó thiết kế phần khung gầm của biến thể này hoàn toàn tương tự như các biến thể IFV và APC Kurganets-25, điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ được trang bị một động cơ diesel có công suất 800 mã lực được đặt phía trước thân xe. 
Kurganets-25 có tốc độ di chuyển tối đa trên đường trường là 80km/h với hệ thống bánh xích với 7 bánh chịu lưc, hệ thống vũ khí chính của biến thể Kurganets-25 mới vẫn là tháp pháo tự động điều khiển từ xa với một súng máy 12.7mm.
Cho tới thời điểm hiện tại nhiều khả năng xe bọc thép cứu kéo Kurganets-25 sẽ là ứng cử viên thay thế cho BREM-2 được phát triển dựa trên xe chiến đấu bộ binh BMP-1 đang phục vụ trong Quân đội Nga. 
Và trong tương lai các dòng xe chiến đấu bộ binh BMP cũng sẽ được thay thế bằng các biến thể xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)