Kinh ngạc: Lái siêu tăng T-14 Armata sẽ dễ như chơi game?

Google News

(Kiến Thức) - Với hệ thống quan sát – phát hiện mục tiêu siêu cấp, việc lái xe tăng T-14 Armata sẽ như chơi trò chơi điện tử trên máy tính. 

Xe tăng T-14 Armata thế hệ mới nhất của Nga sẽ được trang bị hệ thống quan sát và phát hiện mục tiêu cao cấp, hệ thống cao cấp này sẽ cung cấp các giữ liệu cho kíp điều khiển chiến đấu như một trò chơi trên máy tính”, ông Igor Ryabov, người đứng đầu phòng thiết kế đặc biệt nhà máy GZAS im ASPopova, nơi sản xuất các thiết bị viễn thông ở Nizhny Novgorod cho biết.
T-14 Armata sẽ là xe tăng đầu tiên của Nga được tích hợp hệ thống quan sát và phát hiện mục tiêu đặc biệt này. Chúng cho phép người chỉ huy có thể nhanh chóng xác định các dữ liệu của các mục tiêu cho xạ thủ. Đồng thời hệ thống này còn ghi lại các hoạt động của mục tiêu, kíp lái sẽ tác chiến như một trò chơi trên máy tính.
Kinh ngac: Lai sieu tang T-14 Armata se de nhu choi game?
 Xem ra Quân đội Nga nên tuyển chọn các game thủ chơi giỏi trò chơi World of Tank nổi tiếng để điều khiển T-14 Armata.
Cũng theo Igor Ryabov, nhờ hệ thống đặc biệt này, chỉ huy và pháo thủ trong cuộc chiến sẽ giảm thiểu tối đa thời gian và các thao tác đối với mục tiêu, nhanh chóng khóa và hạ gục mục tiêu. Sau khi hệ thống xác định chính xác các tham số tọa độ và hình ảnh của mục tiêu và chiến trường, xạ thủ có thể xác định mục tiêu thứ nhất, hai... và nhấn nút. Hệ thống này có thể cho phép kíp lái xác định chính xác và hiệu quả tọa độ của mục tiêu ở bất kể địa hình và mọi điều kiện thời thiết, ông Ryabov cho biết.
Hệ thống quan sát và phát hiện mục tiêu của xe tăng Armata được hai công ty phát triển là GZAS im ASPopova OAO, công ty phát triển và sản xuất các thiết bị hàng không, và công ty Temp-Avia, thiết kế và sản xuất các hệ thống kiểm soát, ổn định, dẫn đường quán tính cho máy bay và các hệ thống vũ khí.
T-14 Armata là thế hệ xe tăng chiến đấu chủ lực mới nhất do Tập đoàn Uralvagonzavod phát triển trên khung gầm đa năng Armata. Quân đội Nga có kế hoạch mua khoảng 2.300 chiếc T-14 Armata trong giai đoạn 2015-2020.
Theo các thông tin được công bố, T-14 Armata sở hữu loạt công nghệ tối tân nhất thế giới hiện nay như tháp pháo không người lái, hệ thống radar mạng pha chủ động cho tầm trinh sát đến 100km, hệ thống phòng vệ chủ động có thể khắc chế hầu hết mọi loại vũ khí chống tăng...
Xe tăng T-14 Armata có trọng lượng khoảng 50 tấn, dài 10,8m, rộng 3,5m, cao 3,3m, bọc giáp dày tương đương 1.000-1.100mm giáp thép đồng nhất khi chống đạn APFSDS hoặc 1.200-1.400mm RHA với đạn HEAT. Hỏa lực có pháo 125mm 2A82-1M với nạp đạn tự động, vũ khí phụ có đại liên 12,7mm Kord và súng máy PKTM 7,62mm.
Xe tăng sẽ được trang bị động cơ diesel công suất 1.500-2.000 mã lực cùng hộp số tự động 12 cấp cho tốc độ tối đa khoảng 80-90km/h, tầm hoạt động ít nhất là 500km.
Trung Nghĩa

>> xem thêm

Bình luận(0)