Không quân Ukraine biên chế vận tải cơ "khủng" An-70

Google News

(Kiến Thức) - Hãng chế tạo máy bay Antonov vừa chính thức bàn giao máy bay vận tải An-70 cho Không quân Ukraine.

Tạp chí Airrecognition cho hay, Không quân Ukraine đã đưa máy bay vận tải An-70 vào biên chế chính thức, sau khi hãng chế tạo máy bay Antonov hoàn tất quá trình kiểm tra khả năng cất và hạ cánh trên đường băng ngắn của An-70 vào tháng 4 năm ngoái.
Máy bay vận tải An-70 được thiết kế và phát triển bởi hãng chế tạo máy bay Antonov của Ukraine, nhưng có sự hợp tác trên một số mặt với Nga. An-70 được thiết kế để có thể cất hạ cánh trên những khu vực có đường băng ngắn hoặc sân bay dã chiến.
Khong quan Ukraine bien che van tai co
 Một chiếc máy bay vận tải An-70 của Không quân Ukraine.
Máy bay vận tải An-70 có thể chở theo tối đa 47 tấn hàng hóa hoặc 300 lính dù với tầm hoạt động lên tới 6.600km và có thể cất cánh ở đường băng có chiều dài từ 600-800m. Với 4 động cơ tuốc bin cánh quạt, An-70 có tốc độ bay tối đa là 780km/h với trần bay 12.000m.
Thế mạnh của An-70 nằm ở 4 động cơ cánh quạt D-27 được lắp hai cánh quạt quay ngược chiều nhau, giúp An-70 có thể duy trì được tốc độ bay tối đa cũng như tiết kiệm được từ 20-30% mức tiêu tốn nhiên liệu so với các máy bay vận tải sử dụng động cơ phản lực hiện nay.
Ngoài ra, khoang chứa hàng của An-70 cũng được thiết kế theo dạng module để có thể thay đổi tùy theo nhu cầu của người sử dụng, cũng như thuận tiện hơn cho việc bốc dỡ các loại hàng hóa cồng kềnh. Hệ thống điều khiển và giám sát hàng không trên máy bay vận tải hạng nặng An-70 cho phép nó có thể hoạt động ở cả những sân bay không được sự hỗ trợ từ dưới mặt đất.
Trà Khánh

Bình luận(0)