Không quân Mỹ mua 500 triệu USD tên lửa AIM-120

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Mỹ sẽ đưa vào trang bị các tên lửa không đối không AIM-120 thế hệ mới vào đầu năm 2017.

Tờ Sputnik đưa tin, Không quân Mỹ đã trao cho công ty quốc phòng Raytheon của nước này hợp đồng cung cấp các tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến AIM-120 (AMRAAM), với trị giá lên tới 500 triệu USD.
Phát ngôn viên của Raytheon cho biết, hợp đồng với Không quân Mỹ sẽ bao gồm việc sản xuất các tên lửa không đối không AIM-120 thế hệ mới và các gói thầu phụ khác như tên lửa mô phỏng dùng trong huấn luyện, các thiết bị lập trình cho tên lửa cũng như một số loại đầu đạn AMRAAM có thể được trang bị.
khong quan my mua 500 trieu usd ten lua aim-120
 Các tên lửa không đối không AIM-120 là mẫu vũ khí tiêu chuẩn thường được trang bị trên các máy bay chiến đấu của Quân đội Mỹ và Đồng minh.
Raytheon dự kiến sẽ hoàn tất hợp đồng trên trong tháng 2/2017, bên cạnh đó công ty này cũng sẽ triển khai các hợp đồng AMRAAM khác cho Hàn Quốc, Oman, Singapore và Thái Lan.
Trong tháng 8 năm nay, Bộ quốc phòng Mỹ cũng đã đồng ý việc bán các tên lửa không đối không tầm trung AIM-120 cho Không quân Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi nhận lời đề nghị từ chính phủ nước này.
AIM-120 hiện là tên lửa không đối không tầm xa chủ lực của các tiêm kích Không quân Mỹ. Loại tên lửa này được thiết kế từ đầu những năm 1960 phục vụ cho vai trò tấn công mục tiêu tầm trung, ngoài tầm nhìn trong mọi thời tiết, cả ban ngày và ban đêm.
Tên lửa nặng 152kg, lắp đầu nổ 18-22kg tùy từng biến thể, tầm bắn đạt từ 70-180km (tùy biến thể), tốc độ bay Mach 4 với đầu tự dẫn radar chủ động. Nó có thể trang bị trên các máy bay tiêm kích đa năng F-15E, F-16, F/A-18, F-22, Typhoon...
Tuấn Đặng

Bình luận(0)