Israel chỉnh sửa tên lửa chống tăng thành diệt hạm

Google News

(Kiến Thức) - Tên lửa diệt hạm Spike NLOS hứa hẹn đem lại thành công lớn hơn cho công nghiệp quốc phòng Israel.

Tại triển lãm hàng hải quốc tế Euronaval 2014 ở Paris (Pháp), công ty Rafael của Israel một lần nữa tạo nên sự chú ý khi ra mắt biến thể hải quân của tên lửa chống tăng Spike NLOS với tầm bắn lớn.
Về phần Spike NLOS, đây là biến thể có tầm bắn xa nhất của họ tên lửa chống tăng Spike có thể tích hợp phóng trên xe cơ giới và trực thăng.Với việc Rafael tích hợp thành công Spike NLOS lên tàu chiến sẽ đem lại thêm một giải pháp cho tác chiến phi đối xứng, chi phí thấp.
Tên lửa được trang bị hệ thống dẫn đường quang điện với tầm bắn lên đến 25km, cùng khả năng xác định mục tiêu chính xác cao và khả năng hiệu chỉnh đường bay ở pha giữa.
Được trang bị nhiều loại đầu đạn, cùng liên kết truyền dữ liệu cho phép chuyển đổi giữa các mục tiêu và hủy bỏ nhiệm vụ, Spike NLOS có thể hoạt động tốt trong nhiều nhiệm vụ, đồng thời có thể cung cấp tình báo chiến thuật thời gian thực và đánh giá thiệt hại.
Spike NLOS được thiết kế để tích hợp vào các hệ thống chiến trường hiện đại và có thể nhận tọa độ mục tiêu từ một hệ thống nhúng TAS, cảm biến bên ngoài, trung tâm C4I hoặc UAV.
Spike NLOS bắn thử nghiệm trên tàu chiến nhỏ.
Spike là họ tên lửa chống tăng có điều khiển thế hệ thứ 4 do Công ty Rafael phát triển, có thể lắp đặt trên nhiều nền tảng như xe thiết giáp, trực thăng và cả bộ binh mang vác.
Tên lửa được trang bị cảm biến quang điện tử CCD hoặc IIR cho phép tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết ngày/đêm, đồng thời cũng có đầu đạn tandem với sức công phá lớn. Quĩ đạo bay của tên lửa cho phép tấn công vào các vị trí dễ tổn thương nhất của mục tiêu.
Spike là loại vũ khí được đánh giá là có chi phí duy trì thấp, độ tin cậy cao. Các khách hàng sử dụng nhiều loại tên lửa Spike khác nhau sẽ không gặp nhiều vấn đề về hậu cần do nhiều bộ phận tên lửa được dùng chung.
Lương Minh

Bình luận(0)