Iran chế tạo tên lửa đạn đạo 27m, bắn tới châu Âu

Google News

(Kiến Thức) - Dựa trên hình ảnh vệ tinh mà Israel mới được cho thấy Iran đã sở hữu một loại tên lửa đạn đạo mới đủ sức vươn tới châu Âu.

Tạp chí Armyrecognition.com đưa tin, Iran có thể đã tiến hành lắp ráp một tên lửa đạn đạo thế hệ mới có chiều dài hơn 27m, mang theo đầu đạn hạt nhân và đủ sức vươn tới mọi vùng lãnh thổ nằm ở Châu Âu.
Thông tin trên xuất hiện khi các hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy, Iran đang tiến hành xây dựng một bệ phóng tên lửa đạn đạo tầm xa nằm gần Tehran và là mẫu tên lửa lớn nhất của Iran từ trước tới nay.
Có nhiều nguồn tin cho rằng, bệ phóng tên lửa này được Tehran sử dụng cho mục đích hàng không vũ trụ nhưng cũng có thể sẽ được sửa đổi để mang theo đầu đạn hạt nhân. Nếu những hình ảnh này là thật thì Iran đã đạt được một bước tiến mới trong việc phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo tầm xa.
Iran che tao ten lua dan dao 27m, ban toi chau Au
Hình ảnh vệ tinh chụp lại bệ phóng tên lửa tầm xa được đặt gần Tehran.
Còn phía Iran lại cho rằng, Phương Tây đã biết về bệ phóng tên lửa này từ lâu và nó được xây dựng từ năm 2013 cho mục đích phát triển công nghệ tên lửa của Iran. Trong khi đó, dựa trên hình vệ tinh mới đây ta có thể thấy một tên lửa dài hơn 27m đã được di chuyển đến bệ phóng này, rất có thể đây là một trong những loại tên lửa tầm xa thế hệ mới do Iran tự nghiên cứu phát triển.
Được biết các hình ảnh vệ tinh này được chụp bởi vệ tinh quan sát trái đất có tên là Eros B, do tập đoàn hàng không vũ trụ Israel Aircraft Industries (IAI) chế tạo và thuộc sở hữu của công ty vệ tinh có tên ImageSat của Israel.
Từ lâu Israel đã cáo buộc Iran đang tiến hành việc phát triển vũ khí hạt nhân và nước này cũng công khai từ chối tham gia vào bất cứ đàm phán nào giúp Iran phát triển hay sử dụng năng lượng hạt nhân cho mục đích dân sự.
Trà Khánh

Bình luận(0)