Hàn Quốc vũ trang súng “khủng” cho lính tuyến đầu

Google News

(Kiến Thức) - Hàn Quốc có thể trang bị cho đơn vị lính đóng gần khu phi quân sự loại súng trường tiến công hàng đầu thế giới K-11 chuyên trị mục tiêu ẩn núp.

Yonhap dẫn nguồn tin quân đội cho hay, Hàn Quốc sẽ trang bị rộng rãi súng trường tiến công K-11 cho đơn vị bộ binh tuyến đầu vào tháng 6, sau khi khắc phục xong các lỗi xảy ra trong quá trình thử nghiệm.

“Chúng tôi đã thực hiện các cuộc thử nghiệm bổ sung và sửa chữa mọi lỗi kỹ thuật của K-11. Chúng tôi sẽ cung cấp 2.500 khẩu K-11 cho đơn vị bộ binh tuyến đầu và lực lượng đặc biệt”, quan chức Cơ quan Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) nói.

Súng trường tiến công K-11 là dự án do S&T Daewoo và Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) hợp tác nghiên cứu phát triển từ năm 2000.

Daewoo K11 được thiết kế với một nòng phóng lựu bán tự động 20mm và một súng bắn đạn cỡ 5,56mm. Súng dùng băng đạn chuẩn 20-30 viên cỡ 5,56mm (đặt trước cò súng) và băng đạn 6 viên cỡ 20mm (sau cò súng).
Binh sĩ Hàn Quốc cầm khẩu súng K-11.

Trong đó, loại đạn 20mm có thể phát nổ trên không khung cách mục tiêu vài mét và có khả năng tiêu diệt mục tiêu trong bán kính 6m hoặc làm bị thương nặng mục tiêu trong vòng bán kính 8m. Việc kích nổ loại đạn này được điều khiển bởi các thiết bị điện tử gắn trên súng. Loại đạn này rất hữu hiệu khi tiêu diệt đối phương ẩn núp trong các hầm hào, sau bức tường mà không cần phải chạm mục tiêu.

Trên thân súng K-11 được tích hợp một thiết bị đo cự ly bằng laser, máy tính đường đạn cho phép người bắn xác định được khoảng cách từ mình tới mục tiêu để bắn loại đạn 20mm nổ trên không. Ngoài ra, K-11 còn được lắp một ống ngắm điện tử có thể liên kết với hệ thống dò tìm bằng mắt với màn hình hiện số.

Từ năm 2010, những khẩu K-11 đầu tiên được chuyển giao cho các đơn vị quân đội bắn thử nghiệm. Trong quá trình này, nhiều khẩu K-11 đã phát sinh lỗi kỹ thuật. Sau quá trình sửa lỗi và thực hiện các thử nghiệm bổ sung, giờ đây những khẩu súng tiên tiến hàng đầu thế giới K-11 đã sẵn sàng trang bị cho các đơn vị bộ binh Hàn Quốc.

Nhiều khả năng, các đơn vị bộ binh được trang bị rộng rãi K-11 là những đơn vị đóng gần khu phi quân sự ngăn cách 2 miền (DMZ).


TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hoàng Lê

Bình luận(0)