Hàn Quốc sẽ triển khai 100 siêu tăng K-2 vào năm 2017

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Hàn Quốc đã lên kế hoạch triển khai ít nhất 100 chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực K-2 Black Panther vào năm 2017.

Thông tin trên được chính cơ quan phụ trách các chương trình mua sắm quốc phòng của Hàn Quốc (DAPA) công bố, quyết định này được đưa ra sau cuộc họp của ủy ban các chương trình quốc phòng do Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Han Min Koo chủ trì.
Kênh thống tấn Yonhap của Hàn quốc dẫn lời phát ngôn viên của DAPA - Kim Si Cheol cho biết, các xe tăng chiến đấu chủ lực K-2 mới sẽ giúp Quân đội Hàn Quốc tăng cường khả năng tác chiến trong điều kiện chiến tranh trong tương lai. Bên cạnh đó Quân đội Hàn Quốc còn đánh giá K-2 là mẫu xe tăng có khả năng cơ động cao và được trang bị hỏa lực mạnh mẽ.
Han Quoc se trien khai 100 sieu tang K-2 vao nam 2017
Mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực K-2 Black Panther được xem là nấm đấm thép của lực lượng Lục quân Hàn Quốc trong tương lai.
Ông này còn cho rằng, các xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ mới K-2 của Quân đội Hàn Quốc có khả năng áp đảo hoàn toàn các mẫu xe tăng của Quân đội Triều Tiên. Mặt khác Hàn Quốc cũng hy vọng sẽ xuất khẩu mẫu xe tăng này ra thị trường vũ khí thế giới trong thời gian tới.
Việc Hàn Quốc đưa vào sản xuất hàng loạt mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ mới K-2, là nhằm thế các xe tăng chiến đấu chủ lực nội địa đã lỗi thời là K-1 và M-48 do Mỹ sản xuất đang được Quân đội Hàn Quốc sử dụng. Quá trình sản xuất K-2 được lên Hàn Quốc lên kế hoạch từ năm 2009 nhưng do một số yếu tố khách quan nên dự án này bị tạm ngừng triển khai cho tới nay.
Mặt khác các tướng lĩnh của Quân đội Hàn Quốc hiện vẫn còn tranh cãi khả năng về khả năng hoạt động của K-2, khiến mẫu xe tăng này không thể được đưa vào trang bị theo thời gian dự kiến trước đây.
Han Quoc se trien khai 100 sieu tang K-2 vao nam 2017-Hinh-2
 K-2 sẽ dần thay thế những chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực K-1 hiện đang được trang bị cho lực lượng Lục quân Hàn Quốc.
Hàn Quốc bắt đầu phát triển K-2 Black Panther từ năm 2006 và nó được thiết kế để có thể di chuyển với tốc độ tối đa lên tới 70km/h và có khả năng vượt các vùng nước sâu lên tới 4m sau khi được lắp thêm các ống thở. Vũ khí chính của mẫu xe tăng này là một pháo nòng trơn 120mm đi cùng hệ thống nạp đạn tự động.
Các xe tăng chiến đấu chủ lực K-2 được trang bị các động cơ diesel có công suất 1.500 mã lực do Hàn Quốc tự sản xuất, dựa trên mẫu động cơ MTU-890 do Đức chế tạo. Tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân khiến K-2 bị đánh giá hoạt động kém hiệu quả.
Theo Yonhap, Quân đội Hàn Quốc đã bắt đầu đưa vào trang bị khoảng 100 chiếc K-2 từ tháng 7 năm nay và số tiếp theo sau đó sẽ là vào năm 2017.
Trà Khánh

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hồng giang

Hi dù là K-2 đi chăng nữa thì xe tăng như thế này vẫn còn nhiều lỗi nên cần phải khắc phục thêm.