Hàn Quốc hoàn thành thiết kế tàu ngầm Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Daewoo Hàn Quốc đã hoàn thành thiết kế cơ bản tàu ngầm tấn công phi hạt nhân xuất khẩu cho Indonesia.

Công ty đóng tàu Daewoo (DSME) của Hàn Quốc và Hải quân Indonesia đã tổ chức một buổi lễ đánh dấu thời điểm hoàn thành thiết kế cơ bản cho tàu ngầm diễn ra vào ngày 18/3.

DSME đã đưa ra 50 bản vẽ thiết kế cơ bản về tàu ngầm để Hải quân Indonesia lựa chọn. Sau đó, công ty này bắt đầu thiết kế cấu trúc và sản xuất.

Trong suốt buổi lễ, đại diện phía Indonesia tuyên bố: "DSME và Hải quân Indonesia có mối quan hệ tốt đẹp khi hai bên ký kết hợp đồng đóng tàu ngầm. Chúng tôi rất tin tưởng công nghệ của DSME".
Tàu ngầm tấn công phi hạt nhân lớp Chang Bogo.


Trước đó, tháng 12/2011, Indonesia đã ký hợp đồng mua 3 tàu ngầm từ DSME với tổng trị giá hợp đồng tới 1,07 tỷ USD. Dự kiến, việc chuyển giao sẽ diễn ra trong giai đoạn 2015-2018.

Tàu ngầm xuất khẩu cho Indonesia thuộc biến thể cải tiến từ lớp tàu Type 209 do Đức thiết kế. Trước đây, khi bắt đầu xây dựng lực lượng tàu ngầm, Hàn Quốc đã mua giấy phép sản xuất tàu ngầm Type 209 từ Đức, và đặt lại tên lớp là Chang Bogo.

Với hợp đồng xuất khẩu cho Indonesia, DSME thiết kế và sản xuất 100%  thay vì việc phụ thuộc vào công nghệ của Đức. DSME cũng sẽ cung cấp thiết kế và vật liệu chế tạo tàu ngầm.

Lớp Chang Bogo cải tiến có lượng giãn nước khoảng 1.400 tấn, dài 56-61m. Tàu trang bị 8 máy phóng ngư lôi cỡ 533mm cho phép bắn tên lửa chống tàu cận âm UGM-84 Harpoon và ngư lôi.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nhật Anh

Bình luận(0)