Hải quân Ukraine chi tiền nâng cấp tàu chiến lớn nhất

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Ukraine đang tìm cách xây dựng lại biên đội tàu chiến gần như không còn gì của nước này sau sự kiện Crimea.

Tạp chí quân sự Jane’s đưa tin cho hay, Hải quân Ukraine đang lên kế hoạch hiện đại hóa tàu hộ vệ lớp Krivak III thuộc Project 1135.1 mang tên Hetman Sahaydachniy (U130) của nước này sau 24 năm đưa vào trang bị. Hiện U130 là soái hạm của Hải quân Ukraine và cũng là tàu chiến lớn nhất, mạnh nhất nước này.
Theo đó Bộ Quốc phòng Ukraine đã giao hợp đồng nâng cấp tàu Hetman Sahaydachniy cho trung tâm nghiên cứu và thiết kế hàng hải nhà nước của Ukraine (SRDSC), một trong những công ty con của tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí Ukroboronprom.
Hiện tại Bộ Quốc phòng Ukraine vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin gì về hợp đồng nâng cấp tàu Hetman Sahaydachniy như hạng mục nâng cấp, chí phí và thời gian thực hiện. Tuy nhiên phía Ukroboronprom tiết lộ rằng SRDSC sẽ nỗ lực hết sức để nâng cấp toàn bộ trang thiết bị của tàu hộ vệ Hetman Sahaydachniy, nhằm kéo dài thời gian hoạt động của con tàu này.
Hai quan Ukraine chi tien nang cap tau chien lon nhat
Tàu hộ vệ Hetman Sahaydachniy U130 của Hải quân Ukraine.
Tàu hộ vệ Hetman Sahaydachniy có thể được xem là những gì còn sót lại của Hải quân Ukraine sau khi Bán đảo Crimea trở về với nước Nga kèm theo đó là hơn một nửa hạm đội của Hải quân Ukraine.
Hetman Sahaydachni có lượng giãn nước tối đa 3.575 tấn và dài hơn 405m với thủy thủ đoàn 200 người, nó có thể di chuyển với vận tốc tối đa lên tới 32 hải lý/giờ và có tầm hoạt động hơn 9.200km.
Hệ thống vũ khí chính trên soái hạm Hải quân Ukraine gồm: tổ hợp tên lửa phòng không trên hạm Osa-MA, tổ hợp bệ phóng bom chống ngầm RBU-6000, tổ hợp ống phóng ngư lôi 533mm và một trực thăng săn ngầm Ka-27.
Trà Khánh

Bình luận(0)