Dân quân người Kurd đánh bại IS bằng vũ khí thô sơ

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi các xe thiết giáp Mỹ gặp vất vả trước thiết bị nổ IED của IS thì dân quân người Kurd lại có thể vượt qua chúng bằng phương tiện thô sơ nhất. 

Theo tờ London Times, dường như lực lượng Dân quân người Kurd ở Iraq đã sử dụng cảm hứng từ bộ phim Mad Mã của Mỹ để cải tiến những chiếc xe tăng và xe bọc thép của mình trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo IS ở Iraq. 
Cho tới thời điểm hiện tại, Dân quân người Kurd ở Iraq đang đóng vai trò hết sức quan trọng trên chiến trường khi liên tục đẩy lùi IS tại hàng loạt vị trí chiến lược ở miền Bắc Iraq.
Cũng theo London Times, các sáng chế của lực lượng Dân quân người Kurd bước đầu đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trên chiến trường. Điển hình là các phương tiện được gọi là 'Death Squad' được phát triển dựa trên nền tảng xe tải hạng nặng nó được thiết kế để có thể chống lại các thiết bị nổ tự tạo IED vốn là thứ vũ khí phổ biến của IS.
Dan quan nguoi Kurd danh bai IS bang vu khi tho so
Một trong những phương tiện bọc thép "kì dị" được lực lượng Dân quân người Kurd sử dụng tại Iraq.
Trong một chiến dịch mới đây tại phía bắc Sinjar, người Kurd đã sử dụng những chiếc Death Squad để tấn công các vị trí phòng thủ của IS tại khu vực này khi dọc hai bên đường IS đã cài hàng trăm thiết bị nổ IED đó là còn chưa kể tới các xe bom tự sát của chúng.
Đa phần các phương tiện bọc thép của Dân quân người Kurd đều được trang bị giáp tự chế, vũ khí chính gồm súng chống tăng, pháo phòng không hay súng máy hạng nặng. Thậm chí nhằm tăng thêm khả năng bảo vệ những phương tiện này còn được lót lớp nệm dày bên trong, chính nhờ đó mà những chiếc 'Death Squad' của Dân quân người Kurd đã có thể vượt qua được con đường chết do IS tạo nên và tiến thẳng đến Sinjar.
Rõ ràng việc cải tiến những trang bị hiện có đã mang lại hiệu quả trong cuộc chiến chống lại IS, tuy nhiên đa phần các loại phương tiện cơ giới của lực lượng bán vũ trang này lại là xe bán tải, máy nông nghiệp được chuyển đổi với hình dáng khá ấn tượng.
Trà Khánh

Bình luận(0)