Căn cứ quân sự Ấn Độ tại Kashmir bị tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 27/11, phiến quân đã tấn công một căn cứ quân sự Ấn Độ ở  Kashmir khiến 3 binh sĩ thương vong.

Tờ Reuters của Anh dẫn lời một sĩ quan quân đội Ấn Độ giấu tên cho biết, giao tranh giữa các phần tử vũ trang và quân đội vẫn đang diễn ra, 2 phần tử vũ trang bị bắn chết, 1 phiến quân bị bắt giữ. Theo sĩ quan này thì có khoảng 4-5 phiến quân đã tấn công một căn cứ quân sự gần thị trấn Arnia, cách biên giới với Pakistan khoảng 4 km.
Vị quan chức này còn cho biết thêm, các phần tử vũ trang này chia làm 2 đội, một đội tiến vào một căn cứ quân sự, một đội khác ẩn mình trong một ngôi nhà tại làng.
Giao tranh giữa quân đội Ấn Độ với phẩn tử vũ trang.
Một quan chức cấp cao khác của lực lượng an ninh biên giới cho biết, những phiến quân này không phải từ Pakistan vào. “Các phần tử này ngồi trên một chiếc xe con đến Arnia, ẩn mình tại một công sự và phát động tấn công đối với phía quân đội”, vị quan chức nói.
Vụ việc này xảy ra trong bối cảnh các lãnh đạo Ấn Độ và Pakistan đang tham dự Hội nghị cấp cao lần thứ 18 Hiệp hội Hợp tác khu vực Nam Á (SAARC) tại Nepal nhằm thúc đẩy thương mại giữa các thành viên trong hiệp hội.
Ấn Độ và Pakistan đã rơi vào 3 cuộc chiến tranh liên quan tới khu vực Kashmir có đa số người theo đạo Hồi kể từ khi giành độc lập hồi năm 1947. Cả hai nước cùng tuyên bố chủ quyền toàn bộ nhưng chỉ quản lý một phần vùng lãnh thổ này.
Bằng Hữu

Bình luận(0)