Báo Đức hết lời khen ngợi siêu tăng T-14 Armata Nga

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù chưa xuất hiện chính thức nhưng siêu tăng T-14 Armata của Nga đang được đánh giá khá cao từ các chuyên gia quân sự của Nga lẫn Phương Tây.

Sputnik trích đánh giá từ tạp chí Stern của Đức cho biết, siêu tăng T-14 Armata là một ví dụ điển hình cho tốc độ hiện đại hóa quân đội nhanh chóng của Quân đội Nga chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.
Tờ báo Đức cho rằng, việc phát triển một dòng xe tăng chiến đấu chủ lực hoàn toàn mới không phải là điều gì đó quá mới mẻ đối với quân đội nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng các mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực nổi tiếng trên thế giới hiện nay như Leopard 2 của Đức hay M1 Abrams của Mỹ đều đã được thiết kế cách hơn 35 năm về trước. Thậm chí các biến thể hiện đại hóa của chúng cũng không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản gốc, mặt khác các dòng xe tăng này đang dần trở nên lỗi thời nếu xét ở một góc độ nào đó.
Bao Duc het loi khen ngoi sieu tang T-14 Armata Nga
Những hình ảnh đầu tiên về siêu tăng T-14 Armata của Nga.
Trong khi đó, nền tảng khung gầm bọc thép đa nhiệm Armata lại được thiết kế và phát triển dựa trên sự kết hợp các nền tảng công nghệ chế tạo xe tăng tiên tiến nhất của Nga hiện nay.
Xe tăng T-14 Armata của Nga có đặc điểm thiết kế nổi bật là với một tháp pháo điều khiển từ xa cùng vũ khí chính là một pháo nòng trơn 2A82 125mm. Nó được đánh giá là vượt trội hơn so với pháo nòng trơn Rheinmetall L55 120 mm của xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2.
Bên cạnh đó, toàn bộ kíp chiến đấu của T-14 được bảo vệ an toàn trong hệ thống giáp bảo vệ đa lớp tách biệt hoàn toàn với khoang chứa đạn, ngoài ra nó còn được trang bị hệ thống quản lý trung tâm bằng máy tính và có thể được điều khiển từ xa thông qua các máy quay có độ phân giải cao. Tạp chí Stern còn kết luận, T-14 Armata có thể được xem là biểu tượng của ngành công nghiệp quốc phòng Nga.
Trong giai đoạn từ nay cho đến 2020, Quân đội Nga sẽ đưa vào sử dụng khoảng 2.300 chiếc T-14 chiếm 70% số lượng xe tăng được đưa vào trang bị mới. Trong khi đó các nhà máy tăng thiết giáp của Uralvagonzavod công ty phát triển T-14 có thể cho xuất xưởng khoảng 500 chiếc T-14 Armata mỗi năm.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)