Ấn Độ: Số trực thăng rơi nhiều hơn cả mua mới

Google News

(Kiến Thức) - Theo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar số lượng trực thăng nước này mất trong 5 năm qua nhiều hơn cả số được mua mới.

Tạp chí quân sự Jane’s dẫn lời Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar cho hay, chỉ trong 5 năm từ năm 2010 cho đến nay Quân đội Ấn Độ đã mất ít nhất 28 chiếc trực thăng các loại. Đây là một con số cao nhất từ trước tới nay trong lịch sử hoạt động của lực lượng vũ trang nước này.
Thậm chí các loại trực thăng do Nga chế tạo đang phục vụ trong Không quân Ấn Độ như Mi-17 cũng lâm vào tình cảnh tương tự vào năm 2012 và 2014 trong các hoạt động hỗ trợ lũ lụt của nước này nên chúng không được liệt kê vào danh sách các máy bay quân sự gặp tai nạn.
An Do: Truc thang gap tai nan con hon ca mua moi
 5 năm Ấn Độ mất tới gần 30 trực thăng quân sự một con số không thể chấp nhận được với bất kỳ lực lượng không quân nào trên thế giới.
Xét về mặt tổng thể trong vòng 5 năm trở lại gần đây cả ba quân chủng của Quân đội Ấn Độ đều có tỷ lệ trực thăng gặp sự cố rất lớn, trong đó nguyên nhân lớn nhất thuộc về lỗi kỹ thuật và sau đó là con người. Điều này gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với Bộ Quốc phòng Ấn Độ về khả năng vận hành các phi đội máy bay quân sự của nước này.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Parrikar cũng cho rằng Quân đội Ấn Độ đã thực hiện mọi biện pháp có thể để ngăn chặn tình trạng này cũng như kiểm tra lại toàn bộ quy trình giám sát và bảo dưỡng hổ trợ kỹ thuật đối với từng loại máy bay quân sự đang được Quân đội Ấn Độ sử dụng.
Được biết Ấn Độ là quốc gia có tỷ lệ máy bay quân sự gặp sự cố nhiều nhất thế giới, không chỉ với các loại máy bay quân sự cũ mà còn cả với các loại máy bay hiện đại mới được nước này đưa vào trang bị. Chính điều này đã đặt ra câu hỏi về khả năng bảo dưỡng hàng không của các đơn vị Không quân Ấn Độ.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)