Ấn Độ sắp biên chế tiêm kích nội địa LCA

Google News

(Kiến Thức) - Sau 30 năm phát triển, tiêm kích nội địa LCA Tejas sẽ chính thức biên chế cho Không quân Ấn Độ vào ngày 20/12.

Theo tờ Press Trust của Ấn Độ, máy bay chiến đấu hạng nhẹ LCA Tejas của nước này đã hoàn thành tổng số 2.400 lượt thử nghiệm. Qua đó, tiêm kích LCA Tejas sẽ được chính thức biên chế cho Không quân Ấn Độ vào ngày 20/12 tới.
“Các máy bay chiến đấu hạng nhẹ LCA tính tới thời điểm hiện tại đã hoàn thành 2.400 lượt thử nghiệm, đây có thể là đợt thử nghiệm máy bay nhiều nhất trong lịch sử Ấn Độ”, đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn hàng không Ấn Độ (Hindustan Aeronautics Limited - HAL) cho biết.
Sau 30 năm kể từ khi dự án được phê duyệt, chiếc máy bay LCA cuối cùng chính thức được đưa vào biên chế của lực lượng Không quân Ấn Độ trong tuần tới. Lần thử nghiệm gần đây nhất của LCA đã chứng minh được khả năng phóng tên lửa không đối không dẫn đường hồng ngoại của nó.
 Tiêm kích đa năng hạng nhẹ LCA Tejas.
Theo đó, Không quân Ấn Độ sẽ có tổng số khoảng 7 phi đội với số lượng khoảng 140 chiếc LCA.
Dự án nghiên cứu sản xuất máy bay LCA được phê chuẩn năm 1983 với tổng chi phí lên tới 5,6 tỷ Rupee, sau đó chi phí trong quá trình sản xuất tăng lên 800 tỷ Rupee.
Máy bay chiến đấu hạng nhẹ có chiều dài là 13m, sải cánh hơn 8m, trọng lượng rỗng 5,5 tấn, vận tốc cực đại Mach 2, trần bay khoảng 16km. LCA trang bị hệ thống radar mạng pha quét điện tử chủ động do Ấn Độ trang bị.
Về vũ khí, LCA có khả năng mang được hệ vũ khí Ấn Độ và Nga gồm: tên lửa không đối không R-73, R-77 (Nga), Astra (Ấn Độ) và tên lửa không đối đất Kh-59, tên lửa chống tàu cận âm Kh-35.
Ánh Dương

Bình luận(0)