Afghanistan muốn nâng cấp xe tăng lỗi thời T-55

Google News

(Kiến Thức) - Bộ quốc phòng Afghanistan có nhiều khả năng sẽ ký hợp đồng với công ty quốc phòng Excalibur Group của Czech để nâng cấp những chiếc T-55 của nước này.

Tạp chí Jane’s đưa tin, công ty quốc phòng Excalibur Group của Czech đang đàm phán với Bộ quốc phòng Afghanistan về hợp đồng nâng cấp và duy trì khả năng hoạt động của những chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực T-55. Bên cạnh đó Excalibur Group còn hy vọng giành được hợp đồng cung cấp phụ tùng thay thế của những chiếc xe tăng trên.
Excalibur Group là công ty quốc phòng chuyên chuyên sửa chữa và bảo trì các mẫu tăng thiết giáp từng được chế tạo bởi Liên Xô trước đây. Theo Jiri Sauer – Giám đốc phụ trách kinh doanh của Excalibur Group cho biết, công ty có khả năng cung cấp và sản xuất bất kỳ phụ tùng thay thế nào cho mẫu xe tăng T-55 và với giá thành luôn ở mức hợp lý.
Afghanistan đang sở hữu số lượng không nhỏ những chiếc xe tăng T-55 nhưng đã phần đều trong tình trạng hư hỏng nặng.
Trong hôm 14/12, một nhóm đại diện của Excalibur Group cũng đã tháp tùng Bộ trưởng quốc phòng Czech - Martin Stropnicky đến thủ đô Kabul, trong chuyến thăm chính thức đến Afghanistan.
Hiện tại Bộ quốc phòng Afghanistan cũng đang quan tâm tới việc tìm kiếm một nhà thầu có đủ năng lực để có thể duy trì hoạt động và cung cấp phụ tùng thay thế cho những chiếc xe tăng T-55 của quân đội nước này. Cũng như hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cho Afghanistan để có thể tự sửa chữa mẫu xe tăng này trong tương lai.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)