QĐ Đài Loan: “Nghỉ hưu không được du lịch TQ“

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi về hưu, quan chức quân sự cấp cao Đài Loan từng tiếp cận những tài liệu mật trong 3 năm cuối sự nghiệp bị cấm đến Trung Quốc.

"Những quan chức càng tiếp cận nhiều bí mật quân sự của Đài Loan thì thời gian áp đặt lệnh cấm đến Trung Quốc sẽ càng dài hơn sau khi họ nghỉ hưu. Tính đến thời điểm này, người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quân đội Đài Loan (MIB) là quan chức bị cấm đến Trung Quốc lâu nhất”, Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan Kao Hua-chu nói.

Những quan chức quân sự từng tiếp cận tới tài liệu mật sẽ bị cấm đến Trung Quốc trong thời gian từ 1-3 năm sau khi họ về hưu. Điều này sẽ tùy thuộc vào vấn đề giải quyết cấp độ bảo vệ an ninh. Nhưng những quan chức làm việc cho các cơ quan tình báo của bộ quốc phòng có thể bị cấm trong khoảng thời gian từ 4-10 năm.

Các sĩ quan Đài Loan tiếp cận tài liệu mật 3 năm cuối phục vụ không được tới Trung Quốc du lịch trong khoảng thời gian có thời hạn.

Động thái trên của Bộ trưởng Kao Hua-chu được đưa ra sau khi nghị sĩ Chiu Yi-ying của Đảng Dân chủ Tiến bộ đối lập đưa ra nghi vấn đối với ông tại buổi họp của cơ quan lập pháp với nội dung, 70 sĩ quan quân đội Đài Loan đã kết hôn với công dân Trung Quốc.

Trả lời câu hỏi, Giám đốc Wang Ming-o của cơ quan chiến tranh chính trị cho hay những người Trung Quốc kết hôn với quân nhân của hòn đảo này đều có quốc tịch Đài Loan.

"Tôi có thể đảm bảo rằng những người Trung Quốc kết hôn với quân nhân Đài Loan bởi vì họ không được làm điều đó tại Bắc Kinh trong khi họ vẫn đảm bảo giữ vững bí mật quân sự trong khi phục vụ tại quân ngũ", ông Wang cho hay.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU


Nhật Anh

Bình luận(0)