Triều Tiên sẽ không duyệt binh ngày thành lập quân đội

Google News

(Kiến Thức) - Yonhap dẫn lời quan chức Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên dường như sẽ không tổ chức duyệt binh nhân kỷ niệm 81 năm thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên.

“Triều Tiên dường như sẽ không có bất cứ hoạt động đáng chú ý để đánh dấu sự kiện kỷ niệm 81 năm thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên vào thứ 5 tuần nay. Chính quyền Bình Nhưỡng có thể có những hành động đáng chú ý vào ngày mà họ gọi là ngày kỷ niệm chiến thắng cuộc chiến tranh Liên Triều 27/7", quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói.

Ngày kỷ niệm chiến thắng cuộc chiến tranh Liên được đánh dấu bằng việc ký kết Hiệp định đình chiến kết thúc cuộc chiến kéo dài 3 năm trên bán đảo Triều Tiên (1950-1953), mà Bình Nhưỡng xem đó là dấu mốc đánh dấu sự thắng lợi của quân đội nước này.  

“Triều Tiên đã không thực sự tổ chức kỷ niệm sinh nhật cố Chủ tịch Kim Nhật Thành vào ngày 15/4. Chúng tôi trông chờ điều tương tự sẽ diễn ra vào ngày thành lập quân đội nước này”, quan chức Hàn Quốc nói.
Triều Tiên thường tổ chức duyệt binh kỷ niệm ngày lễ lớn, nhưng năm nay có vẻ điều đó sẽ không xảy ra.

Năm 2012, để đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Chủ tịch Kim Nhật Thành, Triều Tiên đã tổ chức một cuộc duyệt binh lớn ở Bình Nhưỡng và phô diễn cho thế giới thấy một phần sức mạnh của quân đội như tên lửa đạn đạo tầm xa KN-08.

Các chuyên gia về Triều Tiên nhận định, Bình Nhưỡng thường xuyên thách thức sự kiên nhẫn của các nước trên thế giới khi tiến hành thử hạt nhân lần thứ 3 và sau đó lớn tiếng đe dọa tấn công hạt nhân phủ đầu Hàn Quốc và Mỹ.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, “võ miệng” của Triều Tiên đã có vẻ ít hơn khi vẫn chưa bắn những quả tên lửa mà nước này đã triển khai đến bờ biển phía Đông. Trong số đó có tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan mà Triều Tiên tuyên bố có thể chạm tới căn cứ quân sự Mỹ trên đảo Guam.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU



Nhật Anh

Bình luận(0)