Trung Quốc tăng ngân sách quốc phòng 10%?

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc tăng ngân sách quốc phòng năm 2013 lên 10,7%, giảm nhẹ hơn so với mức tăng năm 2012.

Tân Hoa xã đưa tin, ngân sách Quốc phòng của Trung Quốc dự kiến tăng 10,7% trong năm nay, giảm nhẹ so với mức 11,2% trong năm 2012 nhưng vẫn đảm bảo mức 2 con số trong nhiều năm liền.

“Trung Quốc dự kiến tăng 10,7% ngân sách quốc phòng, lên 720,2 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 115,7 tỷ USD) trong năm 2013", Tân Hoa xã dẫn một báo cáo về ngân sách sẽ được Quốc hội Trung Quốc xem xét và thông qua.

Ngân sách quân sự Trung Quốc vẫn tăng đều trong những năm gần đây cùng với sự tăng trưởng kinh tế của nước này. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, con số thực tế thường cao hơn nhiều so với số liệu được công bố.
Trung Quốc liên tiếp tăng ngân sách quốc phòng.

Mức tăng ngân sách quốc phòng của Trung Quốc là chủ đề nhạy cảm khi bị nhiều quốc gia láng giềng coi là cách nhằm khẳng định các tuyên bố chủ quyền cũng như lập trường quân sự cứng rắn hơn đối với các vấn đề tranh chấp lãnh thổ kéo dài dai dẳng trong khu vực.

Trong khi đó, tại cuộc họp báo hôm qua cơ quan lập pháp Trung Quốc lại bất ngờ từ chối công bố ngân sách quốc phòng năm 2013, khi phát ngôn viên Quốc hội Phó Doanh tức giận khi bị hỏi chủ đề này.

“Có vẻ như năm nào Trung Quốc cũng phải giải thích với thế giới về lý do chúng tôi tăng cường quốc phòng cũng như lý do chúng tôi tăng ngân sách quân sự", phát ngôn viên Quốc hội Phó Doanh nói.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Lê Dung

Bình luận(0)