Hàn Quốc chào hàng Philippines chiến hạm “khủng”

Google News

(Kiến Thức) - Công ty đóng tàu của Hàn Quốc đang chào bán cho Philippines khinh hạm lớp Incheon thế hệ mới.

Một công ty quốc phòng Hàn Quốc đang đàm phán với Bộ Quốc phòng Philippines về những yêu cầu của nước này đối với 2 khinh hạm mới.

Quan chức Bộ Quốc phòng Philippines cho hay, công ty của Hàn Quốc đang mời chào nước này biến thể thuộc khinh hạm thế hệ mới lớp Incheon.

"Các cuộc đàm phán ban đầu đang diễn ra và công ty này có thể sẽ có cơ hội tham gia đấu thầu cho gói thầu khinh hạm của chúng tôi", ông này nhấn mạnh.

Cũng theo vị này, các cuộc đàm phán với phía Hàn Quốc diễn ra sau khi Bộ Quốc phòng Philippines quyết định không mua khinh hạm Maestrale của Italy vì giá cả và tuổi thọ.

Đôi nét về lớp Incheon

Khinh hạm lớp Incheon là tàu chiến mới nhất của Hải quân Hàn Quốc với chiếc đầu tiên được đưa vào sử dụng vào ngày 17/1/2013.

Khinh hạm Incheon hay còn được biết với tên Fututre Frigate eXperimental (gọi tắt là FFX)được Hàn Quốc đưa vào sử dụng để thay thế cho tàu hộ tống lớp Pohang và khinh hạm lớp Ulsan.
Khinh hạm tên lửa lớp Incheon của Hải quân Hàn Quốc.


Tàu có chiều dài 114 mét, rộng 14 mét và có lượng choán nước 2.500 tấn, tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ, và tầm hoạt động là 8.000km.

Incheon trang bị hệ thống vũ khí tiên tiến, mạnh mẽ cho phép đảm nhiệm nhiều vai trò như tuần tra bờ biển, tác chiến chống tàu mặt nước, chống tàu ngầm trên biển. Một số biến thể Incheon sau này được dự kiến tùy biến để tham gia phòng không tầm cao và chống ngầm.

Khinh hạm lớp Incheon được trang bị pháo L62Mk.45 Mod 4 127mm có tầm bắn hiệu quả 24km, tốc độ bắn 16-20 phát/phút.

Ngoài ra, Incheon còn sở hữu hệ thống phòng không tầm gần Phalanx trang bị pháo 6 nòng cỡ 20mm có tốc độ bắn tới 4.500 phát/phút, tầm bắn hiệu quả 3,6km. Không những thế, loại khinh hạm này còn có hệ thống phòng không tầm gần RIM-116 Block 1 (21 đạn trên bệ phóng), đạn tên lửa có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở cự ly tối đa 9km, dùng hệ thống dẫn đường hồng ngoại.

Tham gia tác chiến chống tàu ngầm, khinh hạm lớp Incheon sử dụng cụm máy phóng ngư lôi (3 ống mỗi bệ) cỡ 324mm bắn loại ngư lôi chống ngầm K745 “Cá mập xanh” (tầm bắn 19km). Đây là loại ngư lôi mới nhất của Hàn Quốc, giá của nó khoảng 830.000 USD.
Tên lửa hành trình chống tàu tầm xa SSM-700K.


Ngoài hệ thống ngư lôi, trong tác chiến chống ngầm Incheon còn có sự hỗ trợ của trực thăng săn ngầm Super Lynx hoặc SH-60 Sea Hawk đậu ở đuôi tàu.

Để tác chiến chống tàu trên mặt nước, Incheon được trang bị hệ thống tên lửa hành trình chống hạm SSM-700K “Sao biển” - loại vũ khí tiêu diệt các mục tiêu trên mặt nước mới nhất của Hàn Quốc, mới đi vào phục vụ năm 2006. Tổ hợp trên tàu Incheon trang bị 4 đạn tên lửa có trọng lượng 718kg, tầm bắn 150km.

Đạn tên lửa SSM-700K trang bị hệ thống điều khiển kết hợp: hệ định vị quán tính và đầu tự dẫn sóng mm cho phép đạt độ chính xác cao.

Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)