Cư dân mạng TQ ủng hộ tăng ngân sách quốc phòng

Google News

(Kiến Thức) - Có tới 90% cư dân mạng Trung Quốc cho rằng nước này nên tăng ngân sách quốc phòng.

Theo một cuộc khảo sát của tờ Nhân dân Nhật báo, 90% người dùng Internet Trung Quốc ủng hộ kế hoạch tăng ngân sách tăng quốc phòng. Và 50% hy vọng nước này sẽ đầu tư xây dựng tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Kết quả khảo sát trên được tiến hành với sự tham gia của 47.461 cư dân mạng Trung Quốc. Tờ báo này tổ chức khảo sát với việc bình chọn 10 vấn đề quan trọng nhất trong đó có lĩnh vực quốc phòng diễn ra đúng thời điểm Trung Quốc tổ chức hai cuộc họp quan trọng của đất nước (gồm Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (Quốc hội) và Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân (Chính hiệp)) tại thủ đô Bắc Kinh vào đầu tháng 3 này.

Khi được hỏi tăng ngân sách quốc phòng có thực sự cần thiết hay không thì 67% cư dân mạng trả lời là "hợp lý", 23% cho là "rất hợp lý" và chỉ có 3% cho đó là "không cần thiết".
Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng nước này cần phát triển tàu sân bay hạt nhân.

Để giải thích cho sự lựa chọn đó, đại đa số người sử dụng Internet Trung Quốc tin chính quyền nước này cần đầu tư nhiều tiền bạc hơn nữa cho lĩnh vực quốc phòng quốc phòng, nhằm củng cố sức mạnh quân sự để có đủ khả năng "bảo vệ chủ quyền" trong các tranh chấp lãnh thổ.

Khi được hỏi về sự phát triển của Hải quân Trung Quốc, khoảng 47% cư dân mạng bỏ phiếu ủng hộ việc chế tạo tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Khoảng 18% người được hỏi tin rằng Trung Quốc cần có nhiều hơn một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân. Đặc biệt, khoảng 24% cư dân mạng cho rằng Hải quân Mỹ là hình mẫu cho chương trình hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU
Nhật Anh

Bình luận(0)