Mỹ chế tạo động cơ phản lực tại Singapore

Google News

(Kiến Thức) - Hãng sản xuất động cơ máy bay lớn của Mỹ là Pratt & Whitney đầu tư 110 triệu USD xây dựng nhà máy đầu tiên tại Singapore.

Pratt & Whitney sẽ sản xuất những linh kiện động cơ thế hệ mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cho máy bay thương mại.

Các cơ sở sản xuất mới của Pratt & Whitney đặt tại Singapore sẽ sản xuất cánh quạt vào năm 2015 và tuabin cao áp vào năm 2016.

Các bộ phận này sẽ tạo ra sức mạnh động cơ thế hệ tiếp theo cho các dòng máy bay giống như A320neos. Cụ thể, công ty Pratt & Whitney nhận được một số đơn đặt hàng của Jetstar và AirAsia.

Ủy ban Phát triển kinh tế (EDB) Singapore cho rằng, công ty Pratt & Whitney xây nhà máy sản xuất động cơ máy bay đầu tiên ở nước này sẽ tạo ra “cơ hội mới cho người dân Singapore".

Quan chức của EDB tin tưởng rằng đây là tín hiệu tốt cho Singapore trước nhu cầu của hoạt động du lịch bằng hàng không trong khu vực ngày càng phát triển.

 Pratt & Whitney xây nhà máy sản xuất động cơ máy bay đầu tiên ở Singapore.

Đại diện công ty Pratt & Whitney cho biết rằng cơ sở sửa chữa động cơ máy bay sẽ bắt đầu hoạt động vào quý IV năm 2013 và môt cơ sở khác chính thức khai trương trong quý đầu tiên của năm 2014. 

Bên cạnh đó, công ty Pratt & Whitney cũng cho hay rằng, họ tin tưởng việc xây dựng nhà máy tại Singapore sẽ phần nào giúp hãng tạo thêm sức mạnh tổng hợp cho động cơ máy bay và kinh doanh sửa chữa thành phần ngày càng phát triển.

Ông David P. Hess, Chủ tịch của Pratt & Whitney cho hay rằng: "Một vài kế hoạch sẽ được tiến hành dài hạn nhưng sự tăng trưởng sẽ đến sớm. Ban đầu, chúng tôi sẽ sãn xuất các thành phần của thiết bị gốc tại đây rồi chuyển chúng về trụ sở chính. Sau đó, các nhân viên kỹ thuật sẽ lắp chúng thành một động cơ hoàn chỉnh. Những động cơ đó sẽ được lắp vào máy bay mới hoặc cần sửa chữa, thay thế. Chúng sẽ trở Singapore một lần nữa".

Pratt & Whitney cho hay họ rất mong đợi hai cơ sở sản xuất của công ty này tại Singapore sẽ đóng góp 50% khối lượng động cơ máy bay toàn cầu của hãng vào năm 2020.

Một số đối thủ cạnh tranh của Pratt & Whitney cũng đã mở rộng cơ sở sản xuất tại quốc đảo sư tử này. Đó là tập đoàn chế tạo động cơ Rolls-Royce. Hãng này xây nhà máy sản xuất tại đây với số vốn đầu tư lên đến 700 triệu USD vào năm 2012. 

Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ của Singapore tăng trưởng 10% trong năm 2012 và đạt doanh thu 8,7 tỷ USD. Điều này đã đi ngược lại tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu trong những năm gần đây.
ĐAMG ĐỌC NHIỀU
Nhật Anh

Bình luận(0)