Hệ thống phòng không Đài Loan lộ diện trên Google Map

Google News

(Kiến Thức) - Một cư dân mạng Trung Quốc mới đưa ra những hình ảnh vệ tinh google về vị trí bố phòng hệ thống phòng không của Đài Loan.

Want Daily đưa tin, cư dân dân mạng Trung Quốc có tên Xiangyuanye đưa lên mạng 37 hình ảnh vệ tinh cho thấy vị trí bố phòng hệ thống tên lửa phòng không của Đài Loan.

Hình ảnh vệ tinh đầu tiên của Xiangyuanye  tung lên mạng cho thấy hệ thống phòng không của Đài Loan được chia làm hai nhánh rõ rệt.

Nhánh đầu tiên trải dài từ phía Bắc đảo Dongyin tới phía Nam quần đảo Bành Hồ và được trang bị tên lửa đối không Thiên Cung 1. Trong khi đó, nhánh thứ hai nằm đâu đó trên lãnh thổ Đài Loan. Hai trong số 3 hệ thống tên lửa đối không Patriot nằm ở phía Bắc Đài Loan.

Trong 36 hình ảnh vệ tinh khác, Xiangyuanye cũng tiết lộ vị trí các căn cứ phòng không Đài Loan tại các địa điểm khác gồm: Đại Độ, Đạm Thủy, Lâm Viên, Bằng Huy.
Ảnh vệ tinh bố phòng mạng lưới phòng không của Đài Loan.

Theo Xiangyuanye, Đài Loan có 3 căn cứ tại Đài Bắc trang bị hệ thống tên lửa phòng không Patriot PAC-2 có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo. Căn cứ thứ 4 sẽ được triển khai tại Đài Trung trong thời gian tới.

Cư dân mạng khác tên là Wang Fan sau khi xem những hình ảnh vệ tinh nhận định rằng, Trung Quốc có khả năng tiêu diệt tất cả các trạm radar trên lãnh thổ Đài Loan.

Sau khi Hải quân Trung Quốc đưa tàu sân bay Liêu Ninh vào hoạt động, Đài Loan chú ý theo dõi những mối đe dọa từ máy bay chiến đấu và máy bay ném bom của Trung Quốc tại khu vực bờ biển phía Đông.

Cụ thể, Đài Loan mua hai radar quét mạng pha điện tử chủ động có khả năng phát hiện sớm tên lửa đạn đạo từ Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh

Bình luận(0)