Đài Loan chuẩn bị nhận 6 trực thăng AH-64 tối tân

Google News

(Kiến Thức) - Sáu chiếc trực thăng tấn công tối tân AH-64E sẽ tới Đài Loan vào tháng 10/2013.

Focus Taiwan đưa tin, Đài Loan dự kiến sẽ nhận được 6 trực thăng tấn công AH-64E Apache vào tháng 10/2013.

Sáu trực thăng tấn công AH-64E sẽ là lô hàng đầu tiên trong hợp đồng cung cấp 30 trực thăng tấn công tiên tiến nhất của Mỹ cho Đài Loan, có tổng trị giá 2,04 tỷ USD được ký kết giữa Đài  Bắc và Washington từ năm 2008. 

Dự kiến, lô trực thăng AH-64E cuối cùng sẽ được cung cấp cho Đài Loan trước tháng 6/2014.

Hợp đồng cung cấp trực thăng đã được trao cho nhà sản xuất Boeing của Mỹ trong tháng 10/2010 và chiếc đầu tiên được xuất xưởng ở nhà máy chế tạo trực thăng Mesa (bang Arizona) trong một buổi lễ chính thức.

Đài Loan đã gửi những phi công trực thăng và đội ngũ nhân viên bảo dưỡng máy bay của họ sang Mỹ để được huấn luyện bay và bảo dưỡng những phi đội trực thăng tối tân mới.

Trực thăng tấn công AH-64 Apache.

Trực thăng tấn công AH-64 Apache đang đóng một vai trò quan trọng trong các hoạt động của Quân đội Mỹ ở Afghanistan, Iraq và đã được nâng cấp lên các cấu hình hiện đại dựa trên những kinh nghiệm hoạt động trên chiến trường của quân đội Mỹ. Cấu hình AH-64E là biến thể tiên tiến nhất và mới nhất của dòng trực thăng AH-64 Apache.

Để tăng cường thêm sức mạnh tấn công, trực thăng AH-64E có thể sử dụng như một nền tảng quản lý chiến trường và điều khiển một vài máy bay không người lái (UAV) trinh sát/tấn công cùng lúc.

Theo thông tin được nhà sản xuất cung cấp, cấu hình trực thăng AH-64E có thể mang được tải trọng vũ khí cực đại tới 10 tấn và đạt tốc độ tối đa 365 km/h, tốc độ hành trình 265 km/h và bán kính chiến đấu 480km.

Loại trực thăng này còn được ví như một kho vũ khí biết bay trên không, với trang bị một pháo tự động 30 mm có cơ số đạn 1.200 viên, 16 tên lửa chống tăng Hellfire và 4 tên lửa không – đối – không FIM-92 Singer hoặc AIM-9 Sidewinder.

Do được trang bị một rotor 4 cánh quạt mới nên khả năng cơ động cũng như tốc độ của máy bay đã được cải thiện nhiều, mức tiếng ồn cũng giảm đi.

Quân đội Mỹ đã nhận được chiếc trực thăng AH-64E đầu tiên và cũng là duy nhất trong năm 2011. Đài Loan sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới sau Mỹ sẽ đưa vào triển khai loại trực thăng tấn công hiện đại này.

ĐANG ĐỌC NHIỀU

TIN LIÊN QUAN

Bạch Dương

Bình luận(0)