Philippines sắp nhận 10 tàu tuần tra của Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PGC) sẽ tiếp nhận 10 tàu tuần tra mới của Nhật Bản để hiện đại hoá lực lượng.

Phát ngôn viên PCG Armand Balilo nói rằng, phía Nhật Bản cũng sẽ cho nước này “mượn” 300 nhân viên và họ sẽ ưu tiên chọn ra những ứng viên phù hợp nhất đảm nhiệm công việc trên số tàu tuần tra mới này.

"Chúng tôi cần tuyển dụng những người tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến hàng hải như kỹ sư hàng hải và khoa hàng hải học. Bên cạnh đó, Philippines cũng rất cần các chuyên gia kỹ thuật có kinh nghiệm như chuyên gia cơ khí, hàn, điện hay tất cả các phương diện ", ông Balilo nói thêm.

Ông Balilo cho hay, họ có một năm để mượn nhân viên kỹ thuật cũng như những người am hiểu sâu về ngành hàng hải. Bên cạnh đó, họ sẽ phải trải qua thêm một khóa đào tạo, huấn luyện kéo dài một năm về loại tàu tuần tra mới này.

 Nhật Bản sẽ chuyển cho Philippines 10 tàu tuần tra vào năm 2014. Ảnh minh họa

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cũng đã thảo luận với Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida trong chuyến thăm tới xứ sở mặt trời mọc hồi đầu tuần này. Theo đó, hai nước đạt được một thỏa thuận với việc Nhật sẽ cung cấp 10 tàu tuần tra cho lực lương PGC của Philippines.

Dự kiến, số tàu tuần tra trên sẽ được phía Nhật Bản chuyển giao vào năm 2014. Điều này được một số chuyên gia nhận định sẽ giúp Philippines tăng cường khả năng bảo vệ lãnh thổ các đảo trên “Biển Tây Philippines”.

ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN

Nhật Anh

Bình luận(0)