Không quân Indonesia có thêm 102 máy bay mới

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Indonesia sẽ đưa vào biên chế 102 máy bay chiến đấu, vận tải, trực thăng trong năm nay.

Tân Hoa Xã đưa tin, tư lệnh Không quân Indonesia Ida Bagus Putu Dunia tuyên bố, 102 máy bay mới đủ kiểu loại sẽ gia nhập lực lượng không quân nước này trong năm nay. 

Phát biểu trong một buổi lễ được tổ chức tại Bộ chỉ huy Không quân (Cilangkap, Đông Jakarta), tướng Putu Dunia nói rằng lực lượng không quân là một trong những thành phần thiết yếu của đất nước giúp tăng cường “sức chiến đấu” trong việc giải quyết tranh chấp với các quốc gia khác. 

“Là một trong các thành phần quốc phòng quan trọng của đất nước, Không quân Indonesia sẽ tiếp tục được phát triển phù hợp với sự phát triển chiến lược quốc gia”, ông Putu Dunia nói. 

Ông này nói thêm rằng, những chiếc máy bay mới đã sẵn sàng phục vụ trong phi đội lực lượng không quân trong năm nay gồm: máy bay chiến đấu phản lực F-16, máy bay chiến đấu cánh quạt T-50 Super Tucano, máy bay vận tải quân sự CN-295 và C-130, trực thăng Cougar, máy bay huấn luyện KT-1 Woongbi và máy bay phục vụ VIP Boeing 737-500. 

Không quân Indonesia được tăng cường sức mạnh với chiến đấu cơ F-16.

Bên cạnh việc tiếp nhận máy bay mới, lực lượng không quân cũng mong đợi sẽ nhận chuyển giao các hệ thống radar mới nhằm tăng sức mạnh cho hệ thống cảnh báo phát hiện sớm.

Tư lệnh không quân Indonesia Putu Dunia nói thêm rằng việc bổ sung máy bay mới trong không quân nằm trong kế hoạch chiến lược phát triển không quân giai đoạn 2010-2014. 

Indonesia đã phân bổ 16,7  tỷ USD vào năm 2015 để cung cấp kinh phí cho việc mua sắm vũ khí mới và các xe quân sự để hiện đại hóa lực lượng quân sự. 

ĐANG ĐỌC NHIỀU: 

Hoàng Lê (theo Tân Hoa Xã)

Bình luận(0)