Thái Lan nâng cấp “mắt thần” cho không quân

Google News

(Kiến Thức) - Thái Lan dự định nâng cấp các hệ thống radar của không quân nước này trong năm 2013. 

Không quân Hoàng gia Thái Lan sẽ cải tiến hệ thống radar phòng thủ của họ vào năm 2013 và liên kết hệ thống radar này tới mạng lưới của hải quân và lục quân.

Tư lệnh Không quân Thái Lan Prajin Jantong nói rằng, ý định thay thế hệ thống radar đã lão hóa bằng các hệ thống radar mới nhằm hỗ trợ khả năng tìm kiếm mục tiêu trên không cho lực lượng Không quân nước này.

Không quân Hoàng gia Thái Lan sẽ có thể liên kết thông tin với các tàu hộ tống của hải quân như HTMS Naresuan, HTMS Taksin và tàu sân bay HTMS Chakri Naruebet.

Theo một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Thái Lan, để có thể tương thích với hệ thống radar không quân, các thiết bị thông tin liên lạc trên những tàu chiến Taksin, Naresuan và tàu sân bay Chakri Naruebet đã bắt đầu được nâng cấp.

Máy bay chiến đấu đa năng JAS-39 và máy bay cảnh báo sớm Saab 340 của Thái Lan.

Trước đó, Không quân Thái  Lan cũng đã mua 12 máy bay chiến đấu Gripen từ Thụy Điển và 2 máy bay cảnh báo sớm Saab 340 AEW, một máy bay vận tải Saab 340 với trị giá 34 tỷ baht.

"Việc liên kết các hệ thống thông tin liên lạc, radar giữa không quân và hải quân sẽ tạo ra khả năng hoạt động hỗn hợp giữa hai lực lượng trong tương lai gần", nguồn tin nói.

Ngoài ra, việc kết nối radar hải quân và không quân với nhau cũng mở rộng hệ thống liên kết "Mạng trung tâm" của cả ba đơn vị lực lượng vũ trang Thái Lan, bao gồm hải quân, lục quân và không quân. Theo dự kiến, kế hoạch liên kết hệ thống thông tin này sẽ được hoàn thành vào năm 2014.

Trong khi đó, tướng Prajin cũng muốn rằng, các phương tiện thông tin mới của không quân có thể được áp dụng cho các trường hợp hỗ trợ thảm họa - một mục tiêu mà đã được các Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN đồng ý làm việc trong lĩnh vực cứu trợ thiên tai ở khu vực Cộng đồng khối kinh tế ASEAN vào năm 2015.

ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN


Nguyễn Yến (theo Bangkok Post)

Bình luận(0)