Xe cứu trợ Nga bắt đầu vào lãnh thổ Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - 4 xe chở hàng cứu trợ Nga đầu tiên đã hoàn thành thủ tục hải quan ở cửa khẩu Donetsk (Nga) và giờ đang được Ukraine kiểm tra ở cửa khẩu Izvarino.

Sau một tuần chậm trễ, đoàn xe cứu trợ này có thể khởi hành đến điểm đích cuối cùng là tỉnh Lugansk vào ngày 22/8. Các xe này sẽ được phía Ủy ban Quốc tế Hội Chữ thập đỏ (ICRC) hộ tống trong suốt hành trình di chuyển trên lãnh thổ Ukraine.
 Các xe tải chở hàng viện trợ dỗ tại cửa khẩu Donetsk ở tỉnh Rostov (Nga) ngày 21/8.

“Chỉ có một tài xe được phép ở bên trong mỗi cabin xe tải. Trong suốt hành trình di chuyển này, dừng đỗ ở bất kì địa điểm nào là điều không được phép. Ngoài ra, các nhân viên y tế cũng được huy động để phòng trường hợp ai đó xảy ra vấn đề về sức khỏe”, trung tâm báo chí của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho hay. Trước đó, đại diện ICRC đã hướng dẫn các lái xe này di chuyển an toàn.
Tổng cộng 280 xe chở hàng cứu trợ Nga tới Ukraine rời Moscow để chuẩn bị cho chuyến hành trình này vào ngày 12/8. Kể từ ngày 14/8, những chiếc xe chở hàng hóa (gồm thiết bị y tế, thực phẩm, túi ngủ, đồ ăn cho trẻ em và các nhu yếu phẩm khác) bị mắc kẹt lại ở biên giới hai nước. Đoàn xe buộc phải dừng lại ở địa điểm gần biên giới để chờ phía giới chức Ukraine chấp thuận bởi Kiev nghi ngờ mục đích thực sự của những đoàn xe này.
Các nhân viên ICRC tới kiểm tra hàng viện trợ của Nga.
Sau khi tất cả các thủ tục thông quan hàng hóa và kiểm tra các xe tải và các giấy tờ cần thiết được hoàn tất, 16 xe tải đầu tiên cuối cùng đã tới cửa khẩu biên giới của Nga là Donetsk ở tỉnh Rostov. Tuy nhiên, vào ngày 21/8, các nhân viên hải quan Ukraine mới bắt đầu làm thủ tục thông quan.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)