Xả súng liên tiếp ở thủ đô Đan Mạch

Google News

(Kiến Thức) - Hai vụ xả súng liên tiếp xảy ra ở Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch làm dấy lên những quan ngại về an ninh.

Theo đó, vụ xả súng ngày hôm qua (14/2) xảy ra một tháng sau khi các tay súng cực đoan giết hại 12 người ở tòa soạn báo châm biếm Charlie Hedbo, Paris. Cho tới thời điểm này, chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ xả súng xảy ra vào lúc gần 16h (theo giờ địa phương) này.
Xa sung lien tiep o thu do Dan Mach
Cảnh sát Đan Mạch giữ hiện trường vụ xả súng ở trung tâm văn hóa.

Cảnh sát Đan Mạch cho biết, kẻ tấn công đã sử dụng một khẩu súng máy rồi bắn xuyên qua các cửa sổ của Trung tâm văn hóa Krudttoenden. Sau đó, hắn ta đã tẩu thoát trên chiếc ô tô hiệu Volkswagen Polo được tìm thấy sau đó ở hiện trường vụ xả súng khoảng một vài km.
Nhà chức trách tiết lộ, nạn nhân thiệt mạng trong vụ này là một người đàn ông khoảng 40 tuổi đứng ở bên trong trung tâm văn hóa khi vụ sả xúng xảy ra. Hai cảnh sát bị thương thuộc lực lượng an ninh PET, đơn vị miêu tả quang cảnh quanh vụ xả súng "như một vụ tấn công khủng bố".
Họa sĩ Đan Mạch Lars Vilks, người từng nhận nhiều đe dọa liên quan tới tính mạng khi vẽ tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad, nói với hãng thông tấn AP rằng, ông có lẽ là mục tiêu trong vụ xả súng đó bởi vì ông là một trong những nhà diễn thuyết chính trong buổi thảo luận ngày 14/2.
Ban đầu, cảnh sát nói rằng, có hai tay súng cùng hành động trong vụ này, nhưng sau đó họ tin rằng, chỉ có duy nhất 1 kẻ tấn công đã thực hiện vụ xả súng. Họ mô tả kẻ tấn công là một nam thanh niên trong độ tuổi 25-30.
Trong khi lực lượng thực thi pháp luật đang ráo riết truy tìm kẻ tấn công trong vụ xả súng vào trung tâm văn hóa trên, một vụ xả súng khác đã diễn ra gần một giáo đường Do Thái ở vùng ngoại ô thủ đô Copenhagen ở thời điểm đầu giờ sáng ngày 15/2. Cảnh sát cho biết, họ chưa có thông tin rõ ràng nào cho thấy, hai vụ trên có liên quan tới nhau. Nhà chức trách nước này cũng khuyến cáo người dân nên thực hiện theo các hướng dẫn của nhà chức trách vì các nghi phạm đang lẩn trổn đâu đó ở thủ đô.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)