Video IS điên cuồng bắn phá cửa khẩu Syria - Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ tính riêng trong ngày 19/10, Nhà nước Hồi giáo đã nã 21 đợt đại pháo vào khu vực phía đông Kobani, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.  

Cuộc tấn công của IS nhằm vào khu vực phía Đông Kobani, gần khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ nơi có cửa khẩu Mursitpinar.
Mục đích chính của cuộc oanh tạc này là nhằm phá vớ đường dây kết nối giữa Kobani và thế giới bên ngoài. Bởi lẽ, Kobani chỉ còn duy nhất cửa khẩu Mursitpinar để đi sang Thổ Nhĩ Kỳ. Hơn nữa, mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ không cho quân đội tham gia vào cuộc chiến chống IS ở Kobani nhưng vẫn thường xuyên gửi hàng viện trợ vào thị trấn này.
Một nhà báo đang làm việc ở thị trấn này cho biết, lực lượng cực đoan điên cuồng bán phá với tần xuất kinh hoàng. Chúng đã nã 21 đợt đại pháo vào khu vực này, có những đột cường độ tấn công là 2 phút 1 lần. Người Kurd đang mất dần quyền kiểm soát thành phố quê hương.
Trước những đòn tấn công chớp nhoáng của IS. Mỹ và đồng minh hôm qua cũng dã tổ chức 6 cuộc không kích vào các mục tiêu của lực lượng phiến quân. 
Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang trong tình trạng đang tiến thoái lưỡng nan. Bởi nếu Thổ Nhĩ Kỳ tham gia vào lực lượng chống IS lúc này, chắc chắn IS sẽ không để cho biên giới nước này được bình yên sau khi chiếm được Kobani. Còn ngược lại, nếu không tham chiến cũng chẳng là giải pháp hay lúc này khi mà khoảng cách giữa vùng chiếm đóng và biên giới Thổ Nhĩ Kỳ chẳng còn bao xa. 
Tuấn Lê

Bình luận(0)