Vì sao Nga không kích phiến quân IS ở Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Dmitry Medvedev ngày 3/10 đã chia sẻ lý do vì sao Nga không kích IS ở Syria trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-24.

Cụ thể, theo Thủ tướng Medvedev, chiến dịch Nga không kích IS ở Syria là nhằm bảo vệ các công dân Nga khỏi mối đe dọa khủng bố.
Vi sao Nga khong kich phien quan IS o Syria?
Dàn chiến đấu cơ Sukhoi Nga ở căn cứ Syria.
“Chúng tôi đang bảo vệ các công dân Nga khỏi mối đe dọa khủng bố bởi vì thực hiện điều đó ở nước ngoài là tốt hơn so với việc chống lại ở trong nước”, Thủ tướng Medvedev nói.
Bình luận về các cách thức có thể để giải quyết cuộc xung đột ở Syria, ông Medveded nhấn mạnh rằng, các cuộc đàm phán giữa chính phủ Syria và phe đối lập là cần thiết.
“Điều chính đó là mọi thứ cần được giải quyết qua con đường đối thoại. Phe đối lập và chính phủ Syria nên ngồi vào bàn đàm phán. Họ cần đưa ra các đề xuất cho tương lai Syria”, ông nói tiếp.
Đầu tuần, Chánh Văn Phòng Tổng thống Nga, ông Sergei Ivanov cho biết, Moscow đã phải chủ động trong cuộc chiến chống khủng bố và phải “hành động ở các biên giới xa xôi hơn là sau đó giải quyết vấn đề này ở Nga”.
Hôm 29/9, các chiến đấu cơ Nga bắt đầu xuất kích tiến hành không kích phiến quân IS trên lãnh thổ Syria không lâu sau khi Quốc hội nước này chấp thuận đề xuất của Tổng thống Putin về việc triển khai lực lượng không quân ra nước ngoài để chống khủng bố.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)