Ứng cử viên Quốc hội Ukraine bị mưu sát

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Poroshenko vừa chỉ thị cho Cơ quan An ninh (SBU) ngay lập tức mở chuyên án điều tra vụ mưu sát ứng viên Quốc hội Volodymyr Borysenko.

“Tổng thống vừa mới nói chuyện điện thoại với Giám đốc SBU Valentyn Nalyvaichenko và yêu cầu ông ấy nhanh chóng điều tra sự cố xảy đến với ứng viên Quốc hội Volodymyr Borysenko”, Thư ký báo chí của Tổng thống Ukraine, ông Sviatoslav Tseholko cho hay.
Tổng thống Ukraine Poroshenko.
Theo vị thư ký này, ông Poroshenko ra hạn chót là trong vòng 24 giờ để lãnh đạo SBU tìm ra chân tướng cụ thể của vụ mưu sát này.
Trước đó, vào muộn ngày 20/10, cố vấn cho Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, ông Anton Heraschenko viết trên trang Facebook rằng, có một âm mưu giết hại ứng cử viên trong cuộc bầu cử Quốc hội tên Borysenko.
“Khi đi ra vườn đem thức ăn cho con cún, ông Borysenko đã bị bắn từ một khẩu súng. May mắn thay, ông ấy đã mặc áo giáp chống đạn vì thế ông đã sống sót. Sở dĩ, ông có sự chuẩn bị như vậy là bởi vì gần đây ông thường nhận các cuộc gọi điên thoại đe dọa”, ông Anton viết.
Như lời ông Anton, ứng viên Borysenko hiện nằm viện và trong tình trạng khá sốc.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Như vậy là có kịch bản sẵn, ứng cử viên mạc sẵn áo giáp chờ người đến bắn để ghi hình. Phim hay đã bắt đầu từ Chính phủ Ukraina