Ukraine yêu cầu Nga hỗ trợ nhân chứng vụ ám sát ông Nemtsov

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Ukraine đã gửi công hàm cho chính quyền Nga đề nghị hỗ trợ nhân chứng Anna Duritskaya trong vụ ám sát chính khách Boris Nemtsov về nước.

Bộ Ngoại giao Ukraine đã gửi công hàm cho chính quyền Nga với đề nghị hỗ trợ nhân chứng Anna Duritskaya (người tình của chính khách đảng bảo thủ Nga Boris Nemtsov vừa bị bắn chết vào tối ngày 27/2), cố vấn lãnh sự của Đại sứ quán Ukraine tại Nga Gennady Breskalenko phát biểu trên đài phát thanh "Tiếng vọng Moscow".

Chúng tôi đã gửi một công hàm yêu cầu hỗ trợ cô ấy trở về lãnh thổ Ukraine”, ông Breskalenko cho biết.

Ukraine yeu cau Nga ho tro nhan chung vu am sat Nemtsov
 Người mẫu Ukraine Anna Duritskaya, 23 tuổi được biết đến là người tình của vị chính khách đảng đối lập Nga Boris Nemtsov.
Đồng chủ tịch đảng RPR-Parnassus kiêm phó chủ tịch tỉnh Yaroslavl, ông Boris Nemtsov đã bị giết chết vào đêm 27/2 ở trung tâm Moscow, sau khi bị bắn 4 phát đạn từ phía sau. Tại thời điểm bị ám sát, ông này đang đi bộ dọc theo cây cầu sông Moscow, cùng người mẫu Ukraine Anna Duritskaya, đến từ Kiev. Cô gái này không bị thương tích gì sau cuộc tấn công. Duritskaya hiện ở Moscow và đang được bảo vệ.
Các nhà điều tra đang đưa ra một số kịch bản của vụ ám sát. Theo các báo cáo của phương tiện truyền thông, những kẻ gây án đã sử dụng ô tô để thực hiện tội ác.
Vào chủ nhật (1/3), Ủy ban Điều tra đã yêu cầu được liên lạc với nhân chứng trong vụ ám sát chính khách Nemtsov và hứa sẽ trả công 3 triệu rúp cho các thông tin có giá trị về tội phạm.
Đêm thứ bảy (28/2) một đoạn video về vụ ám sát ông Nemtsov đã được công bố. Hình ảnh thu được qua máy quay trên cây cầu Moscow.
Hải Yến (theo Vz.Ru)

Bình luận(0)