Ukraine tuyên bố kết quả phân tích hộp đen MH17

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả phân tích hộp đen cho thấy chiếc máy bay MH17 bị trúng nhiều mảnh đạn từ một quả tên lửa.

Kết quả phân tích hộp đen cho thấy chiếc máy bay MH17 bị trúng nhiều mảnh đạn từ một quả tên lửa và rơi do "đột ngột giảm áp cực lớn", một quan chức an ninh Ukraine cho hay.
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Kiev, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Ukraine, ông Andriy Lysenko khẳng định thông tin trên được các chuyên gia phân tích hộp đen của máy bay MH17 cung cấp.
Một mảnh vỡ của MH17. 
Trước đó, CBS News đưa tin, các dữ liệu từ hộp đen MH17 chỉ ra, thân máy bay bị trúng nhiều lần do mảnh bom từ một vụ nổ tên lửa.
“Nó (tức quả tên lửa) đã làm những gì mà người ta thiết kế cho nó. Nhiệm vụ của nó đó là bắn hạ các máy bay”, một quan chức ngành an toàn hàng không nói cho tờ CBS News. Người quan chức này chính thức mô tả các phát hiện từ hộp đen là “sự giám áp do một vụ nổ cực lớn”.
Nhóm điều tra viên quốc tế tới từ Hà Lan, Australia, Malaysia đang tìm kiếm thêm nhiều bằng chứng để chứng minh một điều rằng, các lỗ thủng ở các mảnh vỡ trên thân máy bay mà họ tìm thấy quanh khu vực hiện trường là kết quả của một vụ nổ tên lửa. Tuy nhiên, việc tìm kiếm các chứng cứ ở một diện tích trải dài như vậy là quá khó khăn. Chưa kể, các thỏa thuận an ninh dành cho những chuyên gia làm việc tại đây vẫn chưa được hình thành.
Ngô Trang

Bình luận(0)