Ukraine tố Nga chuyển 5 đoàn xe chở vũ khí cho ly khai

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine tố rằng, 5 đoàn xe tải chở vũ khí hạng nặng của Nga đã đi vào biên giới nước này.

Đây là cáo buộc mới nhất được phía Kiev đưa ra trong bối cảnh các nỗ lực ngoại giao nhằm kết thúc cuộc xung đột kéo dài 6 tháng lâm vào bế tắc.
Trong khi đó, trong buổi họp báo vào ngày 25/11, đại diện phía quân đội Ukraine báo cáo, 1 binh sĩ đã thiệt mạng và 5 lính khác bị thương trong vòng 24 giờ qua khi lệnh ngừng bắn mong manh ký ngày 5/9 đứng trước nguy cơ bị phá vỡ.
Ảnh minh họa.

“Phía Nga đang tiếp tục cung cấp vũ khi cho lực lượng khủng bố của Cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk”, phát ngôn viên Quân đội Ukraine Evhen Perebyinis nói.
Ông Perebyinis nói với các phóng viên rằng, tổng cộng 85 xe vận tải trong 5 đoàn xe đó đã tiến vào lãnh thổ Ukraine từ điểm kiểm soát Izvaryne vào ngày 24/11.
“6 xe trong số này là các xe vận tải bọc thép hạng nặng. Số còn lại các xe chở quân sĩ và đạn dược”, ông cho hay.
Mặc dù các lãnh đạo Kiev và chính phủ phương Tây nói đó là bằng chứng không thể chối cãi, nhưng Nga khẳng định họ không gửi binh sĩ sang cho phe ly khai.
Khi được hỏi các đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo Nga đi vào lãnh thổ Ukraine mà không được sự cho phép của chính quyền, vị đại diện quân đội Ukraine nói: “Phần đa các hàng viện trợ đó đều là nhiên liệu, đạn dược và các thứ khác”.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)