Ukraine thông qua dự luật trao quy chế đặc biệt cho Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Quốc hội Ukraine đã thông qua dự luật trao quy chế đặc biệt cho một số khu vực nhất định ở miền đông sau các cuộc bầu cử địa phương sớm.

Vào ngày 17/3, tổng cộng 265 đại biểu Quốc hội (Ukraine) đã thông qua dự luật sửa đổi Điều 10 của Luật tiền hành trao quy chế tự trị đặc biệt cho một số khu vực ở tỉnh Donetsk và Lugansk. Tuy nhiên, Quốc hội nước này đã hoãn đưa luật trên vào hiện hành cho tới khi các cuộc bầu cử địa phương sớm theo Hiến pháp nước này được tổ chức ở các nơi đó.
Ukraine thong qua du luat trao quy che dac biet cho Donbass
Các đại biểu tham dự cuộc họp ở Quốc hội Ukraine. 
Trước đó, Tổng thống Ukraine Poroshenko đã đệ trình dự thảo luật trên lên Quốc hội. Theo ông, đây là một trong những điều khoản trong thỏa thuận do nhóm Bộ tứ Normandy (bao gồm ông Poroshenko, Tổng thống Putin, Tổng thống Pháp Hollande và Thủ tướng Đức Merkel) nhất trí trong cuộc họp ở Thủ đô Minsk hồi đầu tháng 2/2015.
Cùng với đó, cũng trong cuộc họp này, 341 Đại biểu Quốc hội còn bỏ phiếu ủng hộ đề xuất của Tổng thống Poroshenko về việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế tới miền đông. Vào ngày 2/3, ông Poroshenko đã ký sắc lệnh đề nghị Liên Hiệp Quốc (LHQ) và Liên minh châu Âu tiến hành thực hiện hoạt động gìn giữ ở nước này.
Thanh Nga (theo Interfax, IT)

Bình luận(0)