Ukraine thiệt hại hàng tỷ USD trong cuộc chiến miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine (NSDC) ước tính thiệt hại từ cuộc xung đột ở miền đông vào khoảng 2,3 tỷ USD.

“Thiệt hại trực tiếp về mặt kinh tế gây nên bởi tình hình chính trị-xã hội ngày một xấu đi và một cuộc xung đột vũ trang ở miền đông đất nước được ước tính vào khoảng hơn 2,3 tỷ USD”, trung tâm phân tích của NSDC công báo báo cáo của mình vào ngày 17/9.
Tổn thất trên không bao gồm khoản chi cho công tác phục hồi và sửa chữa sân bay ở Donetsk và Lugansk cũng như các cơ sở khai thác than.
Một ngôi nhà bị tàn phá sau các cuộc tấn công.
Theo Bộ Phát triển khu vực của nước này, tổn thất về các cơ sở trong các ngành như giáo dục, y tế, thể thao, công nghiệp và các tòa nhà công quyền tính riêng ở hai tỉnh là Lugansk và Donetsk vào khoảng 4,788 tỷ Hryvnia (370 triệu USD) tính cho tới ngày 1/9.
Cùng ngày này, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cho biết, Bộ Tài chính sẽ lập ra quỹ đặc biệt để phục hồi vùng miền đông nam. Quỹ này còn được bổ sung thêm nguồn từ các nhà đầu sỏ chính trị và các tổ chức quyên góp từ thiện quốc tế.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)