Ukraine nhận thiết bị chống radar, liên lạc mã hóa

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Kiev cho hay, chính quyền Ukraine nhận được các thiết bị chống radar và thông tin liên lạc mã hóa từ phương Tây.

“Ukraine không chỉ cần mỗi xe tăng hay các thiết bị lắp đặt tên lửa. Chúng tôi cũng đã có chúng. Tuy nhiên, giờ chúng tôi có các vấn đề khác. Đó là các tên bắn súng. Chúng tôi không có đủ các thiết bị chống radar hay thông tin liên lạc đã được mã hóa. Đó là tất cả những thiết bị quân sự mà Kiev sẽ được nhận. Giờ chúng tôi đã nhận chúng”, hãng thông tấn UNIAN trích lới của ông Valeriy Chaly, Phó chánh Văn phòng tổng thống Ukraine trong cuộc trao đổi trên kênh truyền hình ICTV.
 Một binh sĩ Ukraine đang ngắm ống nhòm.
Tuần trước, Tổng thống Petro Poroshenko đã tới thăm Mỹ, nơi ông có các cuộc thảo luận với người đồng cấp Mỹ Obama để đưa ra đề nghị nhận các lô hàng vũ khí. Ủy ban Đối ngoại thuộc Hạ viện Mỹ sau đó thông qua một dự luật để phân bổ cho Quân đội Ukraine 350 triệu USD trong năm 2005 (bao gồm các vũ khí chống tăng, các máy bay không người lái) và trao quy chế đồng minh ngoài NATO cho Ukraine. Tuy nhiên, dự luật này vẫn chưa được Thượng viện Mỹ chấp thuận.
Vào tối ngày 21/9, Tổng thống Poroshenko cho biết, họ sẽ nhận các vũ khí phi sát thương từ Mỹ và một số quốc gia khác. Chính quyền Ukraine nhiều lần khẳng định rằng, họ nhận các vũ khí từ nước ngoài, nhưng các nhà tài trợ lại phủ nhận điều đó.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(2)

Minh Hiền

thanh

lại thêm 1 liều vitamin cho Ukraina

Minh Hiền

Nguyễn Văn Quang

các khí tài hiện đại qua rồi quân đội Ukraina có biết sử dụng không