Ukraine: Ly khai vô nhân đạo, đặt mìn gần khu dân cư

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine tố phe ly khai tăng cường tấn công cũng như có hành vi vô nhân đạo, đặt mìn gần các khu dân cư.

Phe ly khai thân Nga đã tăng cường mức độ những cuộc tấn công vào Quân đội Ukraine ở vùng chiến sự miền đông nước này, trong bối cảnh Mỹ đã gửi hệ thống radar chống pháo binh cho Kiev để chống lại phe ly khai.
Bạo lực gia tăng ở Donetsk và Lugansk đã khiến 4 binh sĩ chính phủ và 5 thường dân thiệt mạng cùng 10 người khác bị thương trong 24 giờ qua vì mìn và pháo, theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Andriy Lysenko. 
Binh sĩ Ukraine ở miền đông.
Phe ly khai cũng phải chịu “tổn thất nặng nề” trong một nỗ lực tấn công thất bại ở sân bay Donetsk, nhưng không có thêm thương vong ở phía phe tấn công.
Ông Lysenko còn nói: “Những tên khủng bố tiếp tục bỏ qua những quy tắc của luật nhân đạo và công ước quốc tế khi vẫn đang đặt mìn gần các khu vực dân cư. Số người thiệt mạng do các vụ nổ mìn là ngang bằng với những trận bắn đạn pháo”.
Những quan chức của EU và Mỹ, bao gồm Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã cáo buộc Nga đã không tuân theo thỏa thuận ngừng bắn kí tại Minsk hồi tháng 9, trong khi phía Ukraine cho biết các đoàn xe của Quân đội Nga vẫn tiếp tục vượt qua biên giới phía đông. Nga vẫn chối bỏ những hành động kích động chiến tranh, đổ lỗi cho Mỹ và EU phải chịu trách mhiệm vì đã hỗ trợ cho chính phủ Kiev.
Ông Lysenko cho biết Nga vẫn tiếp tục bắn đạn pháo về phía Ukraine từ bên kia biên giới và còn cho phóng máy bay do thám không người lái để theo dõi vị trí của quân đội Ukraine. Ngoài ra, 20 phương tiện quân sự cũng đã băng qua biên giới tiến vào nước này trong ngày hôm qua.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng vai trò của Mỹ trong cuộc xung đột là một phần trong chiến lược toàn cầu nhằm cô lập Nga và thực hiện thay đổi chính phủ tại những nơi có thể.
Phong Đức

Bình luận(0)