Ukraine không có kế hoạch đem quân vào Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Ihor Tenyuh cho biết, việc chuyển quân ở khu vực phía tây không có liên can tới các sự kiện ở Crimea.

Ngày 9/3, chia sẻ với hãng thông tấn UNIAN, ông Tenyuh khẳng định, việc điều quân hiện nay ở các khu vực phía tây thực ra là một phần trong kế hoạch tập trận quân sự quy mô lớn sắp tới của nước này. Còn riêng vùng tự trị Crimea, Kiev vẫn chưa có dự định điều chuyển quân đội nào cả.
Crimea, nước Cộng hòa tự trị thuộc Ukraine, đã bị các lực lượng vũ trang không mang theo phù hiệu (được cho là binh lính Nga) chiếm đóng. Mặc dù, phía Moscow liên tục khẳng định họ (những tay súng vũ trang) là lực lượng tự vệ địa phương của Crimea.
 Những binh lính Ukraine cang gác ở một căn cứ quân sự tại làng Perevalnoye nằm không xa từ Simferopol.
Hồi cuối tuần trước, các phương tiện truyền thông Ukraine rộ tin, các nhân chứng đã trông thấy các đoàn xe bọc thép và xe tải quân sự rời khỏi thành phố phía tây Ukraine là Lviv. Mọi thông tin về việc thuyên chuyển trên đều không được giới chức tiết lộ. Trong khi đó, mọi người đồn đoán rằng, chính quyền lâm thời ở Kiev chuẩn bị cho việc triển khai quân tới Crimea.
“Không hề có bất cứ cuộc diễn tập hay các biến động về lực lượng vũ trang liên quan tới Crimea. Thực ra, các binh sĩ đang thực hiện nhiệm vụ theo đúng kế hoạch, lịch trình đã đề ra từ trước”, quyền Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ihor Tenyuh nói.
Theo ông Tenyuh, việc chuyển binh sĩ và xe bọc thép tới các thao trường tập luyện đều nằm trong cuộc tập trận quy mô lớn nhằm tăng cường sự sẵn sàng chiến đấu của quân đội.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)