Ukraine khởi tố 38 công tố viên Donetsk và Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine sẽ khởi tố 38 công tố viên hiện còn làm việc tại 2 nước Cộng hoà Donetsk và Lugansk.

Đây là thông tin được Tổng công tố Ukraine Vitaly Yarema đưa ra. Hôm thứ 2, ngày 5/1, Yarema cùng một số công tố viên khác đã tới Donbass để gặp các công tố viên khu vực Donetsk và Lugansk, cũng như các công tố viên quân sự tại đây.
Trong một cuộc họp báo được tổ chức vào thứ 2, ttổng công tố Ukraine Vitaly Yarema cho biết những công tố viên hiện vẫn còn ở lại trong vùng lãnh thổ bị chiếm đóng Lugansk và Donetsk, gồm 23 công tố viên ở Lugansk và 15 ở Donetsk, sẽ bị khởi tố.
Ukraine khoi to 38 cong to vien Donetsk va Lugansk
 Tổng công tố Ukraine Vitaly Yarema.
Trong cuộc mit tinh đầu tháng 4, những người dân Lugansk và Donetsk đã kêu gọi thành lập nhà nước cộng hoà và sau đó thông qua cuộc trưng cầu dân ý đã tuyên bố tự chủ, rồi thành lập nên liên minh "Nước Nga mới". Tất nhiên, Kiev không công nhận tính hợp pháp của những nhà nước này.
Ukraine đã tiến hành các chiến dịch quân sự để chống lại những nhà nước này. Theo số liệu của Liên hợp quốc, cuộc xung đột này đã khiến 4.700 dân thường thiệt mạng và hơn 10.000 người khác bị thương.
Với vai trò trung gian của Nga và OSCE, hai phe tham chiến đã đồng ý ký vào một thỏa thuận ngừng bắn từ ngày 5/9. Tuy nhiên sau đó cả 2 bên đổ lỗi cho nhau vi phạm thoả thuận này. Ngày 9/12, hai bên lại một lần nữa thông qua thoả thuận ngừng bắn với vai trò trung gian của OSCE.

Hiền Thảo

Bình luận(0)