Ukraine giải tán tiểu đoàn tai tiếng Aidar

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Ukraine quyết định giải tán tiểu đoàn chiến đấu Aidar vì đã lộng hành trong vùng xung đột thời gian gần đây. 

Tiểu đoàn Aidar được cho là đã mất kiểm soát và đang lên kế hoạch phân chia bè phái ở thủ đô.
Tiểu đoàn tai tiếng này đang được thay thế bởi một đơn vị lực lượng thường xuyên thuộc quân đội và lãnh đạo bởi Trung úy Yevgeny Ptashnik, phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu Vladislav Seleznyov thông báo với các phóng viên vào thứ 2 (2/3).
Ukraine giai tan tieu doan tai tieng Aidar
 Tiểu đoàn Aidar đã bị chính quyền Ukraine giải tán vì quá lộng hành (Hình minh họa).
"Tiểu đoàn bộ binh 24 được hình thành trên nền tảng của tiểu đoàn tình nguyện viên Aidar," ông Seleznyov phát biểu.
Động thái này theo sau vụ bắt giữ cựu chiến binh tiểu đoàn Aidar, những người theo lời người lãnh đạo khu vực Lugansk thuộc chính quyền Ukraine Gennady Moskal là đã chuẩn bị chuyển giao vũ khí từ khu vực bất ổn Donbass tới Kiev để thúc đẩy biến động xã hội ở thủ đô.
“Một phần của đơn vị này từ lâu đã rời bỏ tiểu đoàn Aidar và tham gia vào các hoạt động hôi của, cướp bóc, tống tiền, trộm cắp ô tô và các tội khác trong vùng kiểm soát của phía Ukraine”, trang web của ông Moskal viết.
Ông Moskal còn cho biết thêm rằng chính quyền đã ngăn chặn nỗ lực sở hữu một kho vũ khí đạn dược từ khu vực giao tranh Donbass tới Kiev. Những vũ khí này nhằm gây “mất ổn định tình hình" ở thủ đô.
Hải Yến (theo Tass)

Bình luận(0)