Gài mìn cây cầu nối Ukraine với Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Các sĩ quan biên phòng Nga đã xác nhận việc hai cây cầu nối liền bán đảo Crimea và bán đảo Chongar của Ukraine bị gài mìn.

Một cây cầu nằm trên đoạn đường nối liền 2 trạm kiểm soát biên giới Dzhankoi (Nga) và Chongar (Ukraine), và một cây cầu cũ, hiện không còn được sử dụng, đã bị quân Ukraine gài mìn.
“Có 42 chiếc hộp gỗ đã được gắn với mố cầu. Những chiếc hộp đó được nối với các dây điện, và đầu dây điện ở vị trí của quân đội Ukraine”, người phát ngôn Cục báo chí thuộc lực lượng biên phòng Nga tại Crimea nói.
Gai min cay cau noi Ukraine voi Crimea
 Hình ảnh được cho là quân đội Ukraine đang gài mìn cây cầu.
Điều đáng nói nữa là phía Ukraine đã không cấm thường dân qua lại cầu  trong khi gài mìn phía dưới. Trên biên giới Nga – Ukraine ở Crimea có 3 điểm kiểm soát là Dzhankoi, Armenian và Perekop nối liền bán đảo Crimea với đất liền. 
Trước đó, quân Ukraine đã rải rất nhiều mìn ở khu vực bờ biển Azov, phía Nam của khu vực Donetsk để chống các cuộc đổ bộ. Lực lượng Biên phòng thuộc Tổng cục An ninh Liên Bang Nga ở Cộng hòa Crimea đã gửi công văn tới lực lượng biên phòng Ukraine tại trạm kiểm soát biên giới Chongar bày tỏ sự lo ngại về việc gài mìn lên các cây cầu nằm giữa biên giới Ukraine - Nga.
Nguyễn Trung (theo Ukraina.ru)

Bình luận(0)