Ukraine đòi “xử” Nga sau thảm kịch MH17

Google News

Thủ tướng Ukraine tuyên bố Kiev vừa thành lập một ủy ban để xử phạt các cá nhân và tổ chức Nga nghi gây nên thảm kịch MH17.

“Chính phủ Ukraine vừa lập ủy ban nhằm để áp đặt các biện pháp xử phạt lên Liên bang Nga. Ủy ban này bao gồm đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại cũng như các cơ quan tài chính của chính phủ”, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatseniuk tuyên bố trong một cuộc họp chính phủ hôm nay (23.7).
Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatseniuk.
Ông Yatseniuk cũng lệnh cho ủy ban này lập danh sách các biện pháp trừng phạt đối với Nga, cũng như các cá nhân, hoặc tổ chức Nga trực tiếp hoặc gián tiếp hỗ trợ "những kẻ khủng bố" ở miền Đông Ukaine trong thời hạn 10 ngày.
“Danh sách các biện pháp trừng phạt Nga và các cá nhân, tổ chức Nga ủng hộ hoặc hỗ trợ tài chính cho những kẻ khủng bố ở Ukraine, xâm phạm độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine phải được đề xuất lên chính phủ trong thời gian 10 ngày”, Thủ tướng Ukraine nhấn mạnh.
Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Ukraine và Nga leo thang mạnh mẽ sau thảm kịch máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi ở Đông Ukraine khiến 298 người thiệt mạng.
Chính quyền Kiev không ngừng đổ lỗi cho Nga vũ trang và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho quân ly khai tại Donetsk với loại tên lửa đã được dùng để bắn rơi chiếc máy bay của Malaysia. Moscow bác bỏ mọi cáo buộc và nhấn mạnh, sự việc xảy ra trên đất của Ukraine thì Ukraine phải chịu trách nhiệm.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

Bình luận(1)

Minh Hiền

DINH TRUONG

Linh tinh cái ông thủ tướng và ông Tổng thống Ukraina là những kẻ tay sai và làm theo mệnh lệnh của Mỹ và một số nước Tây âu để tàn sát anh em của mình thật đáng xấu hổ. Chết đi mấy ông sao mấy ông không nghĩ ra cách nào để làm cho người dân Ukraina có cuộc sống ấm no và hạnh phúc. Không lẽ mấy ông muốn ăn thịt và uống máu của nhân dân mình sao???