Ukraine để dân Donbass tự do lựa chọn lãnh đạo

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Kiev chấp nhận lựa chọn của người dân Donbass nếu các cuộc bầu cử diễn ra theo luật pháp Ukraine.

Đại diện của ngoại trưởng Ukraine Vadim Pristaiko đưa ra thông báo vào thứ 7 (7/3) rằng chính quyền Kiev chấp nhận lựa chọn của người dân Donbass nếu các cuộc bầu cử diễn ra theo luật pháp Ukraine.
Ukraine de dan Donbass tu do lua chon lanh dao
Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine Vadim Pristaiko.
“Đầu tiên, lệnh ngừng bắn phải được thiết lập và vũ khí hạng nặng cần được rút khỏi khu vực. Sau đó chúng ta sẽ xem các cuộc bầu cử diễn ra thế nào dưới luật pháp Ukraine. Những cuộc bầu cử này phải được diễn ra y như những nơi khác ở đất nước Ukraine. Phải có luật lệ, người giám sát và cả Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE. Chúng tôi để cho người dân tự do đưa ra sự lựa chọn”, ông Pristaiko phát biểu trên kênh truyền hình 112 của Ukraine.
Khi được hỏi liệu chính quyền có chấp nhận với bất kỳ lựa chọn nào mà người dân Donbass đưa ra hay không, ông Pristaiko cho biết: ”Có chứ, như chúng tôi đã đề xuất năm ngoái. Chúng tôi đáng lẽ đã làm điều đó từ tháng 12 năm ngoái”.
Trước đó, ông Pristaiko đã trả lời truyền thông rằng chính quyền Kiev đang chuẩn bị đối thoại chính thức với những lãnh đạo Donbass được người dân khu vực này lựa chọn.
Hải Yến (theo Tass)

Bình luận(0)