Ukraine cho phép cảnh sát quốc tế tiếp cận hiện trường MH17

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký luật phê chuẩn cho phép các cảnh sát Hà Lan, Australia tiếp cận hiện trường thảm kịch MH17.

“Văn bản này ghi rõ, các thỏa thuận được ký kết ở Kiev vào ngày 24 và 28 tháng 7 sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày các nước trên nhận được công hàm ngoại giao từ Ukraine”, cổng thông tin điện tử chính thức từ Văn phòng ông Poroshenko thông báo.
Các chuyên gia quốc tế có mặt tới Ukraine để điều tra vụ MH17.

Theo luật mới này, Australia sẽ gửi quân đội, cảnh sát và nhân viên công vụ tới làm việc ở hiện trường MH17. Còn Hà Lan, nước dẫn đầu cuộc điều tra quốc tế về vụ máy bay rơi, có quyền điều động quân đội và nhân viên dân sự tới nơi này.
Trước đó vào ngày 28/7, Kiev và Amsterdam đã ký một thỏa thuận nhằm xác định quyền hạn và nghĩa vụ của nhóm an ninh quốc tế tới hiện trường MH17 để hỗ trợ công tác điều tra. Nhóm công vụ này sẽ bao gồm không quá 700 nhân viên vũ trang, theo luật mới. Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết, các nhân viên công vụ của Australia trong lần công cán sang Ukraine lần này đều không cử từ những đơn vị quân đội và nhiệm vụ chính của họ là để đảm bảo an ninh ở khu vực hiện trường.
Thanh Nga (theo RI)

Bình luận(0)