Ukraine cáo buộc tên lửa Nga bắn hạ máy bay An-26

Google News

(Kiến Thức) - Một máy bay vận tải quân sự An-26 của Ukraine có thể đã bị bắn hạ bởi tên lửa từ bên phía lãnh thổ nước Nga.

Đó là thông tin mà Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Heletei viết trong báo cáo gửi cho Tổng thống Petro Poroshenko.
Xác của chiếc máy bay An-26 ở làng Davydo-Mykilske, phía đông Lougansk gần biên giới với Nga ngày 14/7.
“Bộ trưởng Quốc phòng đã báo cáo lên Tổng thống rằng, phi hành đoàn của máy bay vận tải quân sự An-26, vốn đang tham gia vào giai đoạn tích cực của chiến dịch chống khủng bố đã bị bắn hạ, mất liên lạc với trung tâm chỉ huy Bộ Tổng tham mưu”, cơ quan báo chí văn phòng Tổng thống Ukraine ngày 14/7 thông báo.
Trong báo cáo của mình, ông Heletei cho biết, chiếc An-26 này bị tên lửa bắn trúng khi đang ở độ cao 6.500 mét và sau đó rơi xuống. Ông nhận định, máy bay đã bị bắn trúng bởi “một tên lửa mạnh hơn” so với tên lửa vác vai của phe biểu tình ở miền đông.
“Máy bay đã bị tấn công bởi một tên lửa mạnh mẽ hơn và có lẽ từ lãnh thổ Nga”, Bộ trưởng Heletei nói.
Trong khi đó, cũng ngày 14/7, các dân quân tự vệ của Cộng hòa Lugansk đã bắn hạ 2 máy bay chiến đấu của lực lượng Kiev. “Một cái đã bị rơi xuống ở khu vực Lisinchansk và cái còn lại ở gần Izvarino (trạm kiểm soát biên giới)”, cơ quan báo chí của cộng hòa tự xưng này cho hay.
Ở một diễn biến khác, tờ Ria Novosti đưa tin, ông Poroshenko đã tham vấn qua điện thoại với người đồng cấp Ba Lan để thảo luận về việc lập ra lữ đoàn cơ động chung giữa 3 nước gồm Ukraine, Ba Lan và Lithuania.
Thanh Nga

Bình luận(0)