Ukraine bác lời kêu gọi ngừng bắn của ông Putin

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng An ninh quốc phòng quốc gia Ukraine đã không đáp trả lời kêu gọi ngừng bắn ở miền đông của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.

Hội đồng An ninh quốc phòng quốc gia Ukraine (SNBO) đã không đáp trả lời kêu gọi của tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đối với Kiev ngừng các hoạt động quân sự và giải quyết đối đầu trên bàn thương lượng với đại diện của lực lượng ly khai, đồng thời SNBO lại kết tội dân quân có quan hệ với Moscow.
Thông báo trên trang mạng của SNBO cho rằng, lời kêu gọi “chứng tỏ một điều: lực lượng ly khai được điện Kremlin trực tiếp điều khiển và kiểm soát.
Lực lượng ly khai Ukraine. 
Hôm 29/8/2014, Tổng thống Nga cũng kêu gọi chính quyền Ukraine “chấm dứt ngay lập tức các hoạt động quân sự, ngừng bắn, ngồi vào bàn đàm phán với đại diện của Donbass, giải quyết mọi vấn đề tồn đọng hoàn toàn bằng biện pháp hòa bình".
Nga đã nhiều lần tuyên bố không can dự vào các sự kiện ở Đông– Nam Ukraine và không phải là một bên của xung đột nội bộ Ukraine, và kêu gọi Kiev đối thoại hòa bình với các khu vực.
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov từng tuyên bố rằng không có cơ sở kết tội Nga làm phức tạp tình hình ở Đông– Nam Ukraine. Còn bộ Quốc phòng Liên bang Nga nhiều lần thông báo là không cung cấp cho phe ly khai trang bị kỹ thuật quân sự, đạn dược hoặc viện trợ khác. Các thanh sát quốc tế cũng đã không ghi nhận bất cứ vi phạm nào từ phía Liên bang Nga trên biên giới với Ukraine, kể cả các hoạt động quân sự không thông báo trước.
Nguyễn Vũ

Bình luận(1)

Minh Hiền

vuanhson

nga bị cả thế giới ghét và cô lập đến đường cùng .không vùng lên thì có ngày nó nhét đất vào mồm .hay dồn hết sức nào một xanh cỏ hai đỏ ngực.ai đời một nước mạnh như thế mà bị thằng đàn em nó kjinh thì còn nói được ai ,phải dồn hết quân lực vào một trận sống mái .biết rằng rễ sảy ra chiến tranh thế giới cũng phải đánh đúng hẹn và chồng mong gì liên hiệp quốc phân giải cho được mà mà nó sung,mà phần nhiều thiệt hại và nga ,từ trước có ai ủng hộ nga đâu.