Tuyến phòng thủ quanh Mariupol sẽ hoàn thành vào cuối tuần

Google News

(Kiến Thức) - Thị trưởng Donetsk Serhiy Taruta cho hãng thông tấn Ukrinform biết, tuyến phòng thủ bao quanh thành phố cảng Mariupol sẽ được hoàn thành vào cuối tuần này.

“Chúng tôi phải hoàn thành tuyến phòng thủ này vào tuần này”, ông Taruta đã nói như vậy sau khi nhận câu hổi của phóng viên về thời gian hoàn thành tuyến phòng thủ bao quanh Mariupol.
 Ảnh minh họa.
Theo ông, tuyến phòng thủ này “không chỉ bảo vệ riêng Mariupol mà còn cho toàn bộ khu vực từ Mariupol tới Volnovakha trước lực lượng phe ly khai”.
Ông Taruta cũng cho biết, việc xây dựng cơ sở hạ tầng phòng thủ này đang được tiến hành ở phía đông Mariupol “chạy dọc từ khu dân cư Shyrokyno tới Pavlopol”.
Trước đó, cựu Giám đốc Cơ quan tình báo Đối ngoại Ukraine Nikolai Malomuzh tiết lộ với giới truyền thông rằng, lực lượng biên phòng nước này đang gấp rút xây dựng vành đai an toàn bao quanh các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của phe ly khai ở vùng miền đông.
Vành đai an toàn này gồm có 3 tuyến phòng thủ. Tuyến đầu tiên là các trạm kiểm soát lưu động được lắp đặt các thiết bị kỹ thuật chạy dọc vành đai của đường phân cách. Tuyến thứ hai bao gồm các trạm kiểm soát cố định. Các chiến hào, các điểm hỗ trợ và các tháp canh là những công trinh chính ở tuyến cuối cùng.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Kiev

nếu Kiev được lòng dân thì sao đến nông nỗi này?

Minh Hiền

Võ Tòng

Ukraine bao giờ mới bình yên?